ไม่พบผลการค้นหา
'มายด์ ภัสราวลี' พร้อมพวกรวม 9 คน เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ กรณีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมัน ทนายเผยบางส่วนถูกแจ้ง ม.116 เพิ่ม

ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือ มายด์ แกนนำกลุ่มมหานครประชาธิปไตย พร้อมกับพวกรวม 9 คน เดินทางมาสถานีตำรวจทุงมหาเมฆ เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ในคดีการชุมนุมที่หน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ต.ค. 2563 หลังก่อนหน้านี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 ต่อผู้กล่าวปราศรัยผู้อ่านแถลงการณ์ไปแล้ว

โดย มายด์ เปิดเผยสั้นๆ ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวนว่าวันนี้รู้สึกปกติและขอยังไม่สัมภาษณ์เกี่ยวกับคดี โดยขอไปพบและหารือกับเพื่อนก่อน 

มายรับทราบข้อกล่าวหา 112.jpg

ด้าน ศุภณัฐ บุญสด ทนายความศูนย์สิทธิมนุษย์ชน กล่าวว่า ขั้นตอนวันนี้พนักงานสอบสวนก็จะแจ้งข้อกล่าวหา ม.112 และสอบปากคำ โดยทุกคนจะให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหาว่าไม่ได้กระทำผิด จากนั้นพนักงานสอบสวนจะนัดส่งสำนวนอัยการ

สน_0.ทุ่งมหาเมฆ2_๒๐๑๒๐๘.jpg

สำหรับคดีการชุมนุมที่สถานทูตจะถูกดำเนินคดีข้อ ม.116 ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาบางคนได้มารับทราบข้อหาไปแล้ว และพนักงานสอบสวนนัดส่งสำนวนอัยการวันนี้ แต่เนื่องจากมีการออกหมายเรียกข้อ ม.112 เพิ่มเติม จึงต้องเลื่อนนัดส่งอัยการไปก่อน ส่วนผู้ต้องหาที่ยังไม่ถูกแจ้งข้อหา ม.116 ก็จะมีการแจ้งในคราวเดียวกัน 

สำหรับบรรยากาศที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้มีมวลชนเดินทางมาให้กำลังใจ อาทิ อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.พรรคก้าวไกล โดนบางส่วนได้นำดอกกุหลาบสีแดงมามอบให้ ท่วมกลางการดูแลความปลอดภัยของตำรวจอย่างเข้มงวด 

อมรรัตน์ มาย.jpg

ด้านทวิตเตอร์ ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความรายงานด้วยว่า ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบไม่ต่ำกว่า 15 คน ตรึงกำลังด้านหน้า สน. ส่วนบริเวณด้านข้างมีเจ้าหน้าที่ในเครื่องแบบอีกประมาณกว่า 10 คน โดยผู้สังเกตการณ์ตั้งข้อสังเกตว่า มีจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจเยอะกว่าตอนมารับทราบข้อกล่าวหา ม.116 พอสมควร


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง