ไม่พบผลการค้นหา
'มายด์ ภัสราวลี' เข้าพบตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามหมายเรียกกรณีชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี เผยโดนแล้ว 3 หมายเรียก 1 หมายจับ เชื่อเป็นเกมรัฐบาลที่มุ่งตัดความสำคัญ

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 5 พ.ย. 2563 ที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แกนนำกลุ่มมหานครประชาธิปไตย พร้อมศุภณัฐ บุญสด ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าพบ พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล รอง ผบก.อคฝ.รรท.ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ ตามหมายเรียกจากกรณีการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนีเมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา ในข้อหา “ร่วมกันกระทําให้ปรากฏแก่ประชาชนโดยใช้กำลังประทุษร้ายเพื่อให้เกิดความปั่นป่วนในบ้านเมืองฯ” ตามกฎหมายอาญา มาตรา 116 โดยมี พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ร่วมสอบปากคำ

ภัสราวลี กล่าวว่า ตอนนี้มีคดีความทั้งหมด 4 คดี ในนี้เป็นหมายจับ 1 คดี โดยวันนี้ได้มารายงานตัวตามหมายเรียกในข้อหายุยงปลุกปั่นตามกฎหมายอาญามาตรา 116 จากการชุมนุมหน้าสถานทูตเยอรมนี เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งการมารายงานตัวในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย เชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะทำตามกระบวนการของกฎหมายเช่นกัน แต่จะมีการจับกุมในคดีอื่นหรือไม่นั้น ก็ต้องดูตามข่าวกันต่อไป

ภัสราวลี กล่าวยืนยันว่า ไม่มีความกังวลใจ เพราะรู้ว่านี่เป็นเกมของรัฐบาลที่ต้องการตัดความสำคัญของเรา ยังยืนยันว่าจะเดินหน้าเรียกร้องกันต่อไป ทั้งนี้ตนจะให้การปฏิเสธ โดยทนายความจะเป็นผู้ต่อสู้ทางคดี และในช่วงบ่ายวันนี้ จะมีเพื่อนอีก 4 คน เข้ามารายงานตัวตามหมายเรียกในคดีเดียวกัน

ด้าน ศุภณัฐ กล่าวถึงข้อโต้แย้งที่จะให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า การชุมนุมดังกล่าวถือเป็นการใช้เสรีภาพตามรัฐธรรมนูญไม่ได้เป็นการก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด

ภายหลังใช้เวลาในการให้ปากคำกับตำรวจนาน 3 ชั่วโมง ภัสราวลี ยืนยันให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหา พิมพ์ลายนิ้วมือและให้ปล่อยตัวชั่วคราวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์ในการประกันตัว โดยพนักงานสอบสวนจะนัดวันเพื่อส่งฟ้องคดีต่อไป

S__16998904.jpg


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง