ไม่พบผลการค้นหา
'ศักดิ์สยาม' ยังไม่ตอบขอเช็คข้อมูลเลื่อนบัญชีรายชื่อหลัง สำลี เด็กเก่าอนาคตใหม่หลุด ส.ส.พรรค ภท. - ไม่เกี่ยงร่วมงาน 'ชัชชาติ' ขอยึดประโยชน์ ปชช. - เผยยุคผู้ว่าฯ เก่าให้ข้อมูลรถไฟฟ้าสีเขียวไม่ค่อยตรงตามที่ถาม

วันที่ 2 มิ.ย. ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ สำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ พ้นสภาพ จากเหตุเคยต้องคำพิพากษาศาลจังหวัดมหาสารคามคดีเกี่ยวกับทรัพย์ฯ จะต้องเลื่อนลำดับขึ้นไปหรือไม่ ว่า ต้องไปดูคำวินิจฉัยของศาล รธน.จะให้เลื่อนหรือไม่เลื่อนอย่างไร เพราะอดีต ส.ส.สำลี สังกัดพรรคอนาคตใหม่และเมื่อยุบพรรคก็มาภูมิใจไทย ซึ่งตนยังไม่ทราบต้องดูให้ชัดเจนก่อน

ส่วนแนวทางการดำเนินการรถไฟฟ้าสายสีเขียวร่วมกับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ นั้น เบื้องต้นยังไม่ได้พูดคุยกัน แต่กระทรวงคมนาคมได้ส่งหนังสือสอบถามไปยัง กทม.แล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบกลับมาตลอดจนถึงวันนี้ และตอนนี้มอบให้ สรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดฯคมนาคม เป็นคนกลาง ซึ่งวันนี้เมื่อผู้ว่าฯ ชัชชาติ เข้าสู่ตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ก็คงมีการประสานกันให้เป็นไปตามมติ ครม.โดยไม่ผิดกฎหมายโดยยึดผลประโยชน์ประชาชน

เมื่อถามกรณีที่ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ ในฐานะกำกับดูแลคมนาคม ระบุว่าที่ผ่านมา ถาม ก. ตอบ ฮ.เป็นอย่างไร ศักดิ์สยาม ระบุว่า ก็ไม่ได้ให้ข้อมูลตามที่สอบถามไป ซึ่งตอนนี้ก็ต้องถามไปใหม่และประชุมร่วมกัน ฉะนั้นวันนี้เมื่อมีผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ก็ควรจะประสานกัน ทั้งนี้จะยืดเยื้อถึงรัฐบาลหน้าหรือไม่ต้องอยู่ที่ข้อมูล แต่ยืนยันเราไม่เคยช้า

ส่วนมุมมองการทำงานกับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ รมว.รมนาคม ระบุว่า เรายึดระเบียบ ครม.และยึดประโยชน์ประชาชน เป็นใครก็ได้ทำงานได้หมด

ส่วนแนวทางการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบ ศักดิ์สยาม กล่าวว่ส จากการดูจำนวน ส.ส.ฝั่งรัฐบาล ยังยืนยันว่า รัฐบาลมีความมั่นคงและเสียงที่มีเสถียรภาพ