ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' สั่งการแรงงานกลับจากภูมิลำเนาต้องกักตัว เชื่อกรณี 'ทักษิณ' ขอเป็นเจ้าภาพงานศพสาว รปภ.ที่วาดภาพ 'ประยุทธ์' เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ด้านโฆษกเพื่อไทย ชี้ที่ทำเพราะอยากช่วย ไม่ได้อยากเป็นข่าว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมมอบนโยบายและให้กำลังใจแก่ผู้บริหารระดับสูง​ กระทรวงแรงงาน​ เพื่อขับเคลื่อนมาตรการความช่วยเหลือและเยียวยาแรงงานผู้ได้รับผลกระทบ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ว่าได้สั่งการให้กระทรวงแรงงานดูแลแรงงานที่กำลังจะเดินทางกลับมาทำงานหลังจากที่รัฐบาลผ่อนปรนมาตรการให้กิจการบางประเภทเปิดได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. นี้ 

ทั้งนี้หากแรงงานที่กลับมาจากภูมิลำเนาหรือที่เป็นต่างด้าวจะต้องกักตัวและตรวจตามมาตรฐานที่กระทรวงสาธารณะสุขกำหนดไว้อย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

พล.อ.ประวิตร​ ยังกล่าวถึงกรณีที่มี​​พนักงานรักษาความปลอดภัย​ฆ่าตัวตาย​ พร้อมโพสต์วาดภาพนายกรัฐมนตรี​ และข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวตัดพ้อรัฐบาล​ ว่า​ เป็นประเด็น​ดิส​เครดิตทางการเมืองของรัฐบาล​หรือไม่ว่า เจ้าตัวปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นแต่เรื่องนี้คนก็เอาไปโยง​เป็นเรื่องของการเมือง​ ส่วนที่ปรากฏชื่อ ดร.ทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรีจะเป็นเจ้าภาพงานศพ​ของผู้เสียชีวิต​ นั้นพล.อ.ประวิตร​ ย้ำว่าก็เป็นเรื่องการเมือง​

"อนุสรณ์" เชื่อ "ทักษิณ" ต้องการช่วยส่วนตัว ไม่ต้องการเป็นข่าว

ด้านนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เป็นเจ้าภาพงานศพ รปภ.หญิง ที่วาดภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แล้วโพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อรัฐบาล ก่อนผูกคอตายในห้องเช่านั้น เป็นเป็นเรื่องการเมือง ว่า ตนเชื่อว่าการที่อดีตนายกฯ ทักษิณ เป็นเจ้าภาพงานศพสาว รปภ. เพราะต้องการช่วยเหลือส่วนตัว ไม่ต้องการเป็นข่าว เป็นประเด็น หรือดิสเครดิตทางการเมืองรัฐบาลแต่อย่างใด เพราะโดยปกติ ดร.ทักษิณ รับเป็นเจ้าภาพงานศพอยู่แล้ว

อนุสรณ์
  • อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย

และข้อเท็จจริงคือสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อคนไทยทั้งประเทศ ปัญหาการเข้าไม่ถึงการเยียวยา การฆ่าตัวตายที่พุ่งสูงขึ้น เป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนในสังคมต้องช่วยกันเยียวยาแก้ไข ก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 นี้ไปให้ได้อย่างปลอดภัย ในขณะที่คนไทยทั้งประเทศกำลังเผชิญวิกฤต พล.อ.ประวิตร อาจจะกำลังวุ่นวายและเสียสมาธิอยู่กับการแก้ไขปัญหาการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐ เลยมองเรื่องการช่วยเหลืองานศพส่วนตัว เป็นเรื่องการเมือง

"ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก อะไรที่พอช่วยเหลือกันได้ คนไทยทุกคนพยายามช่วยเหลือกัน คงไม่มีใครมานั่งคิดการเมืองในยามหน้าสิ่วหน้าขวาน เอาความเป็นความตายของประชาชนมาเล่นการเมือง" นายอนุสรณ์ กล่าว