ไม่พบผลการค้นหา
'อนุสรณ์' โฆษกเพื่อไทยถาม 'พล.อ.ประวิตร' นั่งเฮลิคอปเตอร์ไปประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ อ.วังน้ำเขียว เหมาะสมหรือไม่

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากกรุงเทพฯ ไปลงที่ค่ายสุรนารี ก่อนนั่งรถตู้เบนซ์กันกระสุนไปที่รีสอร์ท อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อไปร่วมประชุมกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า สังคมมีสิทธิตั้งคำถามกับข้ออ้างเดินทางไปปฏิบัติราชการแล้วเลยไปประชุมกับพรรคพลังประชารัฐนั้น เป็นการเอากำหนดการประชุมร่วมกับพรรคพลังประชารัฐเป็นตัวตั้ง แล้วทำโครงการปฏิบัติราชการต่างจังหวัดเสริม เพื่อจะใช้เฮลิคอปเตอร์ของหน่วยงานราชการหรือไม่ ทั้งในแง่กรอบคุณธรรมจริยธรรมของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ที่ควรมีธรรมาภิบาลโปร่งใส ตรวจสอบได้ และแง่ความคุ้มค่าของการใช้งบประมาณภาครัฐ

หากนำเฮลิคอปเตอร์ไปใช้แก้ปัญหาภัยแล้งที่หนักสุดในรอบ 10 ปี น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าหรือไม่ หากพลเอกประวิตรเคารพประชาชน เคารพองค์กรตรวจสอบ ต้องเปิดเผยว่าไปปฏิบัติราชการเรื่องใด ในสถานที่ใด พร้อมแสดงหลักฐานประกอบแล้วให้ประชาชนตัดสินว่าสมเหตุสมผลหรือไม่

"ประชาชนตั้งคำถามกับพลเอกประวิตรหลายครั้ง ตั้งแต่ทริปฮาวายไข่คาร์เวียร์ ทริปลพบุรีนั่งเจ็ตหรู ถ้าเครื่องบินเจ็ต เฮลิคอปเตอร์ เป็นพาหนะส่วนตัวหรือยืมเพื่อนมา สังคมก็ควรได้รับคำตอบ แต่ถ้าเกี่ยวเนื่องกับเรื่องงบประมาณของรัฐที่มาจากเงินภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ทุกภาคส่วนก็มีสิทธิในการตั้งคำถามและต้องได้รับคำตอบ" นายอนุสรณ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :