ไม่พบผลการค้นหา
'อนุสรณ์' ระบุ 'ประวิตร' ดื้อตาใส กรณีบอกนักเรียน ชู 3 นิ้วหน้าเสาธงเป็นแค่ 'ลูกเสือ' ย้ำควรมีนโยบายชัดเจนห้ามเจ้าหน้าที่ข่มขู่คุกคามนักเรียน-นักศึกษา ชี้ถ้ารัฐบาลผ่านปีนี้ไปได้ ถือว่าปาฏิหาริย์

อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุ การชุมนุมที่ขยายไปยังนักเรียนในโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา มีการผูกโบว์สีขาวและชูสามนิ้ว เป็นแค่ลูกเสือ ว่า พล.อ.ประวิตร ก็ยังคงเป็นผู้ไม่เคยรู้อะไรเลย ดื้อตาใส เพราะประเมินสถานการณ์ผิด วิเคราะห์ผิด แบบนี้มาโดยตลอด เลยไม่สามารถแก้ไขปัญหาอะไรได้

อนุสรณ์ ระบุว่า ถึงวันนี้ไม่แน่ใจว่ าพล.อ.ประวิตร เข้าใจในความหมายของการชู 3 นิ้วหรือไม่ รัฐบาลต้องระมัดระวังการด้อยค่าแพร่มลทิน ทำลายคุณค่า ลดทอนประสิทธิภาพการสื่อสารที่นักเรียนนิสิตนักศึกษาต้องการสื่อสารกับสังคม พล.อ.ประวิตร ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรี ดูแลด้านความมั่นคง จะต้องมีนโยบายที่ชัดเจนลงไปยังเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจว่า ต้องไม่เข้าไปข่มขู่คุกคามการแสดงออกของนักเรียน นิสิตนักศึกษา ต้องไม่ดำเนินการเกินจากกรอบของกฎหมาย

"รัฐบาลนี้กลัวการชู 3 นิ้ว กลัวโบว์ขาว กลัวการชูกระดาษเปล่า เพราะต้องการรักษาอำนาจไว้ให้นานที่สุด แต่พลังของนักเรียนนิสิตนักศึกษา ที่ขยายตัวมากขนาดนี้ ถ้าประเมินสถานการณ์ตรงไปตรงมา ถ้ารัฐบาลผ่านปีนี้ไปได้ ต้องถือว่าปาฏิหาริย์" อนุสรณ์ ระบุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :