ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุหากรัฐบาลมั่นใจว่าทำงานอย่างสุจริต ต้องอย่ากลัวการตรวจสอบจากฝ่ายค้าน

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี แหล่งข่าวจากฝ่ายความมั่นคง ที่ระบุว่าพรรคฝ่ายค้านปั่นกระแสให้คนเกลียดชังรัฐบาล ว่า ไม่แปลกใจที่รัฐบาลออกมาตรการต่างๆ ผิดพลาด ไม่สอดรับกับสถานการณ์ เพราะอ่านรายงานที่ไม่อยู่บนพื้นฐานข้อเท็จจริง รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยึดอำนาจมา 5 ปี และกำลังเดินหน้าสืบทอดอำนาจเข้าสู่ปีที่ 7 มีผลงานอะไรเป็นที่ประจักษ์บ้าง

เศรษฐกิจวิกฤตตั้งแต่ก่อนเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่หลบหลังโควิด-19 การอยู่มาได้จนถึงเดือนพ.ค. 2563 ถือว่า ปาฏิหาริย์มาก คำเตือนการ์ดอย่าตก

นอกจากจะใช้ข่มขู่ประชาชน ยังใช้เตือนสติตัวรัฐบาลเอง ทั้งปัญหาขัดแย้งแตกแยก แย่งเก้าอี้กันอย่างหนักในพรรคพลังประชารัฐ จนคะแนนลด ประชาชนหมดศรัทธา ปัญหาการยึดอำนาจพรรคร่วมรัฐบาล จนเกิดการต่อต้านในพรรคร่วมรัฐบาลกันเอง ไม่แปลกใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะต้องคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินไว้ให้นานที่สุด

การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ลงนามในคำสั่งให้นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งเดิม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ได้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา เพื่อตรวจสอบ กรณีการกักตุนหน้ากากอนามัย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องชี้แจงว่าการลงนามในคำสั่งให้กลับไปปฏิบัติราชการในตำแหน่งเดิม เพราะเคลียร์ปัญหากันจบ หรือไม่พบความผิด แสดงว่าพล.อ.ประยุทธ์ เห็นด้วยกับการส่งออกหน้ากากอนามัยในขณะที่ในประเทศไทยขาดแคลนหรือไม่

"รายงานที่ยอมรับว่ากลัวฝ่ายค้าน คือการสารภาพว่ากลัวประชาชน ถ้ารัฐบาลสุจริตไม่มีอะไรต้องกลัว ฝ่ายค้านจะทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลอย่างใกล้ชิด ไม่ให้นำพาประเทศไปผิดทิศผิดทาง" นายอนุสรณ์ กล่าว