ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณถูกปรับออก ครม. หลังมีชื่อหลุดเก้าอี้ ยันไม่มีข่าว ปชป.เข้าร่วม มองเสียงแน่นแล้ว มั่นใจแจงอภิปราย ม.152 พรุ่งนี้ได้ ไม่ต้องมีองครักษ์

วันที่ 2 เม.ย. สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงสัญญาณการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ไม่รู้และก็ไม่คิด 

เมื่อถามว่า ได้สัญญาณจากนายกรัฐมนตรีหรือไม่ว่าจะให้ขยับ ไปกระทรวงไหนหรือไม่ หรือนายกฯจะมาเป็นเอง สุทิน กล่าวว่า ไม่มี สัญญาณ ล่าสุดที่ได้รับคือไม่มีการปรับ ตนยังสบายใจยังทำงานเป็นปกติ สนุกกับงาน

เมื่อถามว่า หากถูกปรับออกจริงๆ สุทิน กล่าวว่า ยังไงก็ได้ 

เมื่อถามย้ำว่า ถือว่าเป็นจุดสูงสุดของชีวิตแล้วหรือไม่ สุทิน กล่าวว่า มันไม่ได้สูงสุดของชีวิตหรอก เราก็ได้โอกาสทำงานให้ประเทศชาติ พูดจริงๆเลย ไม่ได้คิดอะไร เห็นข่าวแล้ว มันก็ดูไม่ค่อยมีเหตุผล 

เมื่อถามว่า ทำไมถึงตกเป็นเป้ามาตลอด มีชื่อปรับถูกออกจาก ครม. มาตลอด สุทิน กล่าวว่า มีชื่อตลอด เพราะน่าสนใจตลอด เป็นคนน่าสนใจก่อนจะยิ้มและหัวเราะ 

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวจะปรับ ครม. หลังการยื่นญัตติอภิปรายทั่วไปมาตรา 152 พรรคเพื่อไทยได้มีส่งสัญญาณหรือไม่ สุทินกล่าวว่า ไม่มี แต่มันก็อย่างที่จะเอาพรรคนั้นพรรคนี้เข้ามามันก็ดูไม่มีเหตุผล ครม. ก็แน่นอยู่ ณ เวลานี้ และในสภาก็แน่นจะตาย ในสภาก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เสรีภาพในสภาก็ยังแน่นอยู่ 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ สุทิน กล่าวว่า ไม่ได้พูดคุยทำแต่งาน ต่างคนต่างทำ 

เมื่อถามว่า ได้ยินข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วม ครม.หรือไม่ สุทิน กล่าวว่า ไม่มีและเราก็ไม่เชื่อ เพราะสภาก็มือเยอะ เหนียวแน่นอยู่แล้ว ไม่เห็นอะไร ปริ่มๆ ไม่มีวิกฤติสภา

เมื่อถามว่า สามารถทำให้แน่นกว่านี้หรือไม่ สุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ แต่ตนคิดว่ามันไม่ใช่บรรยากาศที่จะปรับ 

เมื่อถามว่า หากแกนนำต้องการเอาเสียง มาเพิ่มคิดเช่นเอาพรรคประชาธิปัตย์เข้ามา สุทิน กล่าวว่า ก็เอาได้ แต่มันจำเป็นหรือไม่ มันคุ้มหรือไม่ 

เมื่อถามว่า จะต่อต้านหรือไม่ หากจะต้องทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ สุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ผมเฉยเฉย ใครจะไปใครจะมาไม่มีปัญหา


มั่นใจแจงอภิปราย ม.152 พรุ่งนี้ได้

สุทิน กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ในวันพรุ่งนี้(3 เม.ย.) ว่า สำหรับตนเองแล้วไม่มีอะไรซีเรียสหรือน่าตื่นเต้น ส่วนตัวก็พร้อมที่จะตอบและชี้แจง

ส่วนที่มองว่าไม่น่าตื่นเต้นเพราะไม่มีการลงมติใช่หรือไม่ สุทิน กล่าวว่า เป็นเพราะประเด็นที่ไม่เผ็ดร้อน หรือมีประเด็นใหม่ที่น่าตกใจ โดยเฉพาะประเด็นกระบวนการยุติธรรมที่พาดพิงถึง ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สำหรับเรื่องนี้ถือว่าสังคม ภายนอกได้พูดคุยเรื่องนี้กันมากแล้ว จึงคิดว่า สังคมยอมรับในเหตุและผลของกระบวนการยุติธรรม 

สำหรับที่ฝ่ายค้านมองว่ากระทรวงกลาโหมเป็น กระทรวงกระสุนตก นั้น สุทิน กล่าวพร้อมยิ้มยอมรับว่า เป็นกระทรวงที่น่าสนใจ และสำหรับตนเองไม่มีการตั้งทีมหรือองครักษ์เข้ามาช่วยเหลือ เพราะเราสามารถชี้แจงคนเดียวได้ โดยไม่มีปัญหา