ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พิษณุโลกถามชาวบ้านให้เลิกเล่นการเมืองหรือไม่ ยืนยันใครมาต้องทำตามยุทธศาสตร์ชาติ ขอชาวบ้านอย่ามองความหล่อให้มองการทำงาน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีที่จังหวัดสุโขทัยในวันพรุ่งนี้ โดยนายกรัฐมนตรีและคณะ ได้เข้ากราบสักการะพระพุทธชินราช วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ซึ่งเป็นพระคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดพิษณุโลก เป็นที่เคารพและศรัทธาของประชาชน และได้กราบนมัสการ พระศรีรัตนมุณี รักษาการแทนเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

ขณะที่นายกรัฐมนตรี เมื่อเดินทางถึงได้ทักทายกับกลุ่มประชาชนและผู้พิการ ผู้สูงอายุที่มาต้อนรับด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และบอกให้ผู้พิการปรับตัวนำเทคโนโลยีมาใช้ในการค้าขายออนไลน์ ไม่ใช่คุยแซทอย่างเดียว ขณะเดียวได้มีชาวบ้านจากราชบุรีและอีกหลายจังหวัดมารอ ก่อนจะบอกว่ามาบ่อยๆและไปเที่ยวที่อื่นด้วย ประชาชนยังได้ชมนายกรัฐมนตรีว่าตัวจริงหล่อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าขออย่าชมตนหล่อเพียงอย่างเดียว แต่ให้ดูผลงานด้วย

โดยนายกรัฐมนตรียังได้ถามกลุ่มผู้พิการว่าจะให้ตนพอหรือเลิกเล่นการเมือง ซึ่งผู้พิการบอกต่างบอกว่าให้นายกรัฐมนตรีอยู่ทำงานต่อ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ตอบกลับว่าไม่รู้ ใครมาทำก็ขอทำให้ดี เพราะใครเข้ามาก็ต้องทำยุทธศาสตร์ชาติ ที่ไม่ได้บังคับใคร แต่เป็นการดูแลคนให้ทั่วถึง ขณะเดียวกันมีชาวบ้านจากบ้านระกำ 13 หลังคาเรือน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนไม่มีไฟฟ้าใช้ มา 20ปี แล้ว ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยไปตรวจสอบ เพื่อไปดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด 

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกิจกรรมอารยสถาปัตย์ ของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ด้วยการเข็นวิลแชร์ให้นายกฤษณะ ละไล ประธานเครือข่ายอารยสถาปัตย์ เดินชมภายในบริเวณวัด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "พิษณุโลกเมืองประวัติศาสตร์เมืองอารยสถาปัตย์และเมืองท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล" เป็นการจัดสร้างพื้นที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้พิการผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นให้ได้รับความสะดวกในพื้นที่สาธารณะ รวมถึงจะมีการลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ MOU ระหว่าง หน่วยงานต่างๆภายในจังหวัด จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปที่กองทัพภาคที่ 3 เพื่อเข้าสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช