ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2561 ยืนยันรัฐบาลไม่เอื้อประโยชน์บริษัทใด หวั่นช่วงหาเสียงการเมืองถดถอย ชี้ประชาธิปไตย คือประชานิยมทำให้ประชาชนชื่นชอบ แต่ต้องไม่กระทบการเงินการคลังประเทศ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลผู้ประกอบธุรกิจส่งออกดีเด่น ปี 2561 (Prime Minister's Export Award 2018) โดยพลเอกประยุทธ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลเป็นรัฐบาล 4.0 ใช้ดิจิทัลและระบบออนไลน์เข้ามาใช้ ซึ่งรัฐบาลได้เข้ามาแก้ปัญหาเร่งด่วน และก็มีผลออกมาบ้าง แต่บางอย่างต้องใช้ขั้นตอนดำเนินการ เพราะการแก้ปัญหามันซับซ้อนแก้ยาก และต้องให้มีผลกระทบบ้าง เนื่องจากมีคนได้ประโยชน์เสียประโยชน์ ดังนั้นต้องตอบคำถามสังคม และทุกคนคาดหวังกิจกรรมของตัวเอง แต่รัฐบาลต้องดูทุกกลุ่มทุกฝ่าย และอยากให้ทุกคนพัฒนาต่อๆไป อีกทั้งกฎหมายต้องเกิดความเป็นธรรม และไม่ใช่เอื้อประโยชน์ใครทั้งสิ้น ขอช่วยกันทำความเข้าใจ เพราะมีการบิดเบือนเพื่อเอื้อประโยชน์

ยืนยันว่าตนไม่เอื้อประโยชน์เจ้าของบริษัทใดๆ จึงต้องสร้างการรับรู้ใหม่ เพราะจะเกิดความสับสนอลหม่านเวลา และเกรงว่ามีผลกระทบกับการเลือกตั้งและการเป็นประชาธิปไตยในอนาคต ดังนั้นประชาชนต้องรู้จักการเรียนรู้เกี่ยวกับกฏหมาย และกติกาสากล

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ยุทธศาสตร์ชาติไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะต้องสอดคล้องกับแผนสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยเฉพาะการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และเพื่อขีดความสามารถในการแข่งขัน เพราะทุกท่านมีส่วนร่วมในยุทธศาสตร์อยู่แล้ว ส่วนด้านความมั่งคงนั้นไม่ใช่มั่นคงทหารพลเรือน แต่คือมั่นคงในธุรกิจของท่าน และตนไม่เคยแบ่งแยกสังคม ระหว่างคนรวยและคนจน ยืนยันว่ารัฐบาลมีมาตรการและสัดส่วนในการดูแลประชาชนทุกกลุ่ม และตนไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้น

ทั้งนี้ เมื่อมีการหาเสียงแล้วทุกอย่างถดถอยและถอยหลังกลับมาที่เก่า เพราะประชาธิปไตยจากตำราของต่างประเทศ คือ ประชานิยม ที่ถูกเลือกมาจากการชื่นชอบ และจะทำอย่างไรให้ประชาชนเกิดความชื่นชอบ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและไม่ดี แต่จะต้องมีประโยชน์และไม่กระทบต่อการเงินการคลังในอนาคต และวันนี้สิ่งที่ตนเองพูดเพื่อต้องการสื่อไปถึงประชาชนและนักการเมืองที่พยายามบิดเบือน เพราะเกรงว่าประชาชนจะเข้าใจผิดเมื่อกลับเข้าสู่การเมืองตามปกติอีกครั้ง เนื่องจากตนพยายามเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ที่สุด หากวุ่นวายกันอยู่แบบนี้ก็เป็นเรื่องของทุกคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :