ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่ได้สั่งการให้มีการฟ้องร้องใคร จวกสื่อพาดหัวทำให้เกิดความขัดแย้ง ขู่หากเกิดอะไรขึ้นให้รับผิดชอบกันเอง แม้จะมีกฎหมาย แต่มีบางกลุ่มที่หาวิธีหลบเลี่ยง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เป็นประธานมอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลองค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการด้านการเงินการคลัง จากกรมบัญชีกลาง ซึ่งมีหน่วยงานที่ได้รับรางวัล 27 หน่วยงาน 31 รางวัล โดยใช้หลักเกณฑ์การประเมินตามขั้นตอนและการบริหารด้านการเงินการคลังใน 5 มิติ คือ มิติด้านการจัดซื้อจัดจ้าง มิติด้านการเบิกจ่ายมิติด้านการบัญชีภาครัฐ มิติด้านการตรวจสอบภายในภาครัฐ และมิติด้านความปลอด ความรับผิดทางละเมิด

นายกรัฐมนตรี กำชับให้ทุกหน่วยงานจัดทำงบประมาณอย่างโปร่งใสตรวจสอบได้ ไม่ให้มีรั่วไหล ซึ่งต้องเริ่มที่กระบวนการยุติธรรม และที่สำคัญจะต้องมีจิตสำนึกให้เป็นรัฐบาลและหน่วยงานที่มีธรรมาภิบาล วันนี้ส่วนใหญ่การออกกฏหมายจะเป็นเรื่องอำนวยความสะดวก ส่วนกฏหมายที่จะเอาผิด มีอยู่แล้ว และคิดว่าเพียงพอ แต่ก็มีการเรียกร้องให้ออกกฎหมายมาเพิ่ม แต่เมื่อมีกฎหมายที่เข้มงวดมีบางกลุ่มพยายามหายิธีการหลบเลี่ยง เพื่อเอาชนะกฎหมายทุกฉบับ ซึ่งแบบนี้เรียกว่าเป็นคนเลว ที่จะเอาชนะกฏหมายทุกตัว ดังนั้นทุกวันนี้ต้องสร้างความเชื่อมั่นความศรัทธาให้ประชาชน สร้างความร่วมมือ สร้างความก้าวหน้าให้ประเทศ

"สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องมีแรงบันดาลใจ มีศรัทธาในการทำงาน ชื่นชมทุกหน่วยงาน และหวังว่าจะรักษามาตรฐานต่อไปเพราะเกียรติยศต่างๆ จะติดตัวไปจนวันตาย และหวังว่าในอนาคต ไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้นำจะทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อคนใดคนหนึ่ง วันนี้อยู่ในช่วงสถานการณ์เปลี่ยนผ่าน มีความอ่อนไหว ดังนั้นขอให้ต้องมั่นใจการทำงาน เหมือนที่ตนมั่นใจมาโดยตลอดว่าทำงานด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต และวางกฎกติกาต่างไว้ ให้อยู่ที่ข้าราชการทุกคนนำไปสานต่อ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่อยากไปรบกับใคร เพราะบ้านเมืองสงบเรียบร้อยดีอยู่แล้ว ยืนยันไม่ได้สืบทอดอำนาจ แต่สิ่งที่ทำอยู่เป็นประชาธิปไตย ตามที่ประชาชนต้องการ กระบวนการเลือกตั้งว่ากันไป สิ่งต่างๆ ตนไม่ได้เกี่ยวข้องและไม่ได้สั่งการใคร เมื่อเลือกตั้งมาถือว่าจบ หากเกิดปัญหาขึ้นมาก็ต้องแก้ไขกันไป รวมถึงเรื่องการฟ้องร้องคดีต่างๆ ไม่เกี่ยวกับตน จึงไม่ต้องมาถาม แต่ถ้าตนถูกฟ้องก็จะชี้แจง

"วันนี้สื่อ ไม่ต้องถาม เพราะไม่อยากตอบ ทุกวันนี้มีความขัดแย้งมากพอแล้ว ไม่ควรมาถามกันอีก พร้อมพูดถึง หนังสือพิมพ์ฉบับใหญ่ที่พาดหัวข่าวด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม เพราะทำให้เกิดความขัดแย้ง และหากเกิดอะไรขึ้นขอให้รับผิดชอบกันด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หนังสือพิมพ์ฉบับใดที่พาดหัวข่าว นายกรัฐมนตรี ไม่ตอบ พร้อมบอกว่าให้ไปหาอ่านกันเอง