ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี พบประชาชนจังหวัดเลย ขอท้องถิ่นทำความเข้าใจประชาชน ก่อนเลือกตั้ง อย่าให้เกิดความวุ่นวาย ย้ำรัฐบาลไม่อยากใช้กำลัง-กฏหมาย มุ่งหวังยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น เพราะไทยเป็นประเทศประชาธิปไตย

ในระหว่างการลงพื้นที่ จ.เลยของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เพื่อชี้แจงการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาแล้วว่า วันนี้มีคนไม่ดี ที่สร้างความเดือนร้อนไม่กี่คน ยืนยัน ไม่ได้เป็นศัตรูกับนักการเมืองหรืออดีตนักการเมือง แต่ทุกอย่างเดินไปด้วยกฏหมายและความยุติธรรม ไม่เคยสั่งไล่ล่าใคร ขณะเดียวกันยังชี้แจงเรื่องสินค้าการเกษตร ยางพารา ข้าว ว่าจะต้องพยุงตามราคาตลาดโลก 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนต้องเตรียมตัวให้เผชิญโลกยุคปัจจุบันที่มีการใช้เทคโนโลยีสร้างนวัตกรรม เตรียมตัวให้พร้อมอย่าหวาดกลัว เพราะอย่างไรก็ต้องไปถึง ซึ่งรัฐบาลมุ่งหวังยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกคนให้ดีขึ้น เพราะไทยเป็นประเทศประชาธิไตย เป็นประเทศที่มีการค้าเสรี แม้จะเป็นประเทศที่มีรายได้ต่ำ แต่สูงกว่าประเทศเพื่อนบ้านหลายๆประเทศ จึงขอให้ทุกคนเข้มแข็งไปด้วยกัน ช่วยกันเพิ่มผลผลิต โดยดูเอกลักษณ์ของตนเองและนำมาประยุกต์ใช้

การเลือกตั้งที่เกิดขึ้นต้องทำให้บ้านเมืองเกิดความสุข ไม่ให้มีการว่าร้ายกัน เพราะต้องการให้เกิดความสามัคคี ปรองดอง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง พร้อมฝากท้องถิ่นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ขอให้ช่วยรัฐบาล อย่าให้เกิดความวุ่นวาย เพราะรัฐบาลไม่อยากใช้กำลัง และกฏหมาย อย่าให้เกิดการบิดเบือน พร้อมยืนยันว่า ไม่เคยไปก้าวล่วงใคร แต่ยังมีหลายคนก้าวล่วงรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี ยังคาดหวังให้ได้รัฐบาลที่ดีเพื่อให้ดูแลประชาชนได้อย่างต่อเนื่อง เพราะเราจะคิดแบบเดิมไม่ยได้อีกแล้ว ขณะเดียวกัน รัฐบาลนี้พยายามทำอย่างเต็มที่เพื่อขับเคลื่อนทุกจังหวัดและภูมิภาคให้เดินไปข้างหน้าบนพื้นฐานความแตกต่างด้วยเป้าหมายและวิธีการจึงขอให้ทุกคนรับฟัง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นางเปล่งมณี เร่งสมบูรณ์สุข อดีต ส.ส.เลย พรรคเพื่อไทย มาต้อนรับ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการและพบปะประชาชน ที่หอประชุมทองวิไล มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย โดยยืนยันว่าการครั้งนี้ มาในนามกลุ่มสตรี ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง

ประยุทธ์ เลย 7010948.jpg

บรรยากาศหลังพบประชาชนมีเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเลยพิทยาคม มามอบให้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นภาพวาดของเพื่อนแต่ติดสอบไม่ได้มา โดยเด็กนักเรียนทั้ง 2 คนได้ขอกอดนายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีกอดตอบพร้อมพูดว่า น่ารัก เป็นลูกเต้าเหล่าใคร ก่อนที่จะเดินทักทายประชาชนพร้อมพูดติดตลกว่า เวลาเห็นตนเองเพี้ยนๆในทีวีให้ประเมินด้วย ก่อนที่จะหัวเราะ ก่อนจะเดินเซลฟี่และทักทายกับนักศึกษาและประชาชน จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมผลิตภัณฑ์โอทอปของดีชุมชนจังหวัดเลย และสวมหน้ากากผีตาโขนสัญลักษณ์ จ.เลย