ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ยอมรับใกล้เลือกตั้งปรับตัว เตือนรัฐมนตรี อย่าทำผิดกฎหมาย พร้อมเตือนพรรคการเมืองหยุดอ้างชื่อตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรี ขอให้เครพการตัดสินใจ เพราะขณะนี้ยังไม่ตัดสินใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึง หากมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง นายกฯ จะต้องปรับวิธีการสื่อสาร ผ่านรายการเดินหน้าประเทศไทย และ ศาสตร์พระราชาฯ เพื่อป้องกันข้อครหาความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมืองหรือไม่ เพราะอาจถูกมองว่าเป็นหนึ่งในผู้ที่จะถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งนายกฯด้วยนั้น โดย พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ในช่วงที่จะมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งก็ต้องปรับตัว ซึ่งตนก็ต้องปรับตัว ทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบของกฏหมายอะไรทำได้ไม่ได้ อะไรทำได้ก็ทำ ทุกคนทราบดีอยู่แล้ว ว่าตนมีหน้าที่อย่างไร เป็นนายกรัฐมนตรีที่มีความจำเป็นต้องขับเคลื่อน และการเป็นหัวหน้า คสช.ได้ปลดล็อกหลายเรื่องให้เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม ซึ่งต้องทำตามกฏหมายที่มีอยู่ และวันนี้ได้ย้ำเตือน ที่ประชุม ครม. ในการปฏิบัติตัวของรัฐมนตรี ตราบใดที่ไม่ขัดกันข้อกฏหมายสามารถทำได้ เพื่อประโยชน์ของประเทศ 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังฝากเตือนหลายพรรคการเมืองที่ไปประกาศว่าจะเสนอชื่อตนเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะตนยังไม่ได้ตัดสินใจ ดังนั้นขอให้ระมัดระวังด้วย ในการจะเสนอชื่อตนบนเวทีต่างๆ ตราบใดที่ตนยังไม่ตอบรับกับพรรคการเมืองใด อย่าไปกล่าวอ้าง ขอให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญและกฏหมาย ขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดทาบทาม อาจจะรอให้กฎหมายเรียบร้อยก่อน ค่อยว่ากันอีกที ซึ่งตนจะพิจารณาอีกครั้ง ว่าจะรับให้พรรคการเมืองใดเสนอชื่อหรือไม่ ขอให้เคารพการตัดสินใจของตนด้วย