ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำประชุม ครม. ทักสื่อสวัสดีนะครับ บอกให้สนใจการพัฒนากองทัพบ้าง ไม่ใช่สนใจการเมืองอย่างเดียว ขณะที่รัฐมนตรี ลาประชุม 6 คน ด้าน 'วิษณุ' แจง รัฐมนตรีลาหาเสียงได้แบบไม่จำกัด

วันที่ 28 มี.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรงงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยก่อนเข้าประชุมนายกฯ ได้ทักทายสื่อมวลชน ว่า "สวัสดีนะครับ กู๊ดมอนิ่ง" ก่อนจะเข้าไปยังตึกสันติไมตรี ทันที และก่อนการประชุมวันนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรม 'ยุทโธปกรณ์ที่ผลิตภายในประเทศ' ภายในห้องโถงตึกสันติไมตรี ซึ่งหลังการเยี่ยมชมกิจกรรม นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกมาห้องสีเหลือง โดยบอกกับสื่อว่า "สนใจเรื่องการพัฒนากองทัพบ้างนะ ไม่ใช่การเมืองอย่างเดียว"

ขณะที่การประชม ครม. วันนีั มี รัฐมนตรี ลาประชุม 6 คน คือ 

1.ตรีนุช เทียนทอง รมว.กระทรวงศึกษาธิการ 

2.สุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน

3.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

4.อเนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 

5.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

6. สุนทร ปานแสงทอง รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

ด้าน วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงรัฐมนตรีลาประชุม ครม. เพื่อไปหาเสียง ว่า ข้าราชการการเมืองสามารถทำได้ ไม่มีกรอบและระยะเวลา หากรัฐมนตรีจะลา ก็สามารถลาผ่านรองนายกฯ ที่กำกับกระทรวงนั้นๆ ส่วนนายกรัฐมนตรี หากจะลาต้องลาผ่านเลขา ครม. ส่วนรองนายกรัฐมนตรีหากจะลา สามารถลาผ่านนายกรัฐมนตรีได้ 

สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความเห็นชอบให้ข้าราชการทุกประเภท พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ลูกจ้างชั่วคราว ของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ลาเข้าร่วม

โครงการบรรพชาอุปสมบท 97 รูป ถวายพระกุศล สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เนื่องในโอกาสฉลองพระชนมายุ 8 รอบ 26 มิถุนายน 2566 โดยไม่ถือเป็นวันลา 

กระทรวงวัฒนธรรม เสนอแนวทางการรณรงค์ เพื่อสืบสานคุณค่าทางวัฒนธรรม เนื่องในประเพณีสงกรานต์ พุทธศักราช 2566 ภายใต้แนวคิด "สืบสานสงกรานต์วิถีไทย ร่วมสานใจ สู่สากล" 

ด้านอัยการสูงสุด แจ้งผลคำพิพากษาศาลปกครองกลาง ในคดีหมายเลขดำที่ ส.88/2561 คดีหมายเลขแดงที่ ส.9/2566 ระหว่างเครือข่ายวางแผนและผังเมืองเพื่อสังคม ที่ 1 กับพวกรวม 12 คน ผู้ฟ้องคดี คณะรัฐมนตรี ที่ 1 กับพวกรวม 4 คน ผู้ถูกฟ้องคดี เรื่อง คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐกระทำการโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย ในการดำเนินโครงการพัฒนาริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

ส่วนกระทรวงอุตสาหกรรม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเหล็กกล้าทรงแบนรีดร้อน สำหรับงานโครงสร้างเครื่องจักรกลต้องเป็นไปตามมาตรฐาน และ ร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมเหล็กกล้าทรงแบนรีดร้อนทนแรงดึงสูงที่ปรับปรุงสมบัติการขึ้นรูป สำหรับงานโครงสร้างรถยนต์ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ รายงานสรุปผลการพิจารณาข้อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรีกรณีกล่าวอ้างว่า ได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุไม่ครบถ้วน