ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์’ นำถกครม. หลังหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ พร้อมจับตาการหารือเตรียมรับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ย้ำ ขอให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย-ตรวจATK ทุก 3 วัน เผย กำชับกระทรวงสาธารณสุขไปแล้วให้เตรียมความพร้อมเรื่องยาและเวชภัณฑ์

วันที่ 18 เม.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยก่อนการประชุม อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้นำคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์งาน “ใต้ร่มพระบารมี 241 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 

ทั้งนี้ ภายหลังเสร็จสิ้นงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน นายกรัฐมนตรี ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น ว่าขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวด้วย แต่ยืนยันว่าสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่รุนแรงมากนัก ส่วนตัวจึงมองว่าเป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีทั้งคนไทยและคนต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศ ดังนั้นขอให้สวมหน้ากากอยามัยและตรวจ ATK ทุกๆ 3 วัน ขณะเดียวกันตนก็ได้กำชับไปยังกระทรวงสาธารณสุขแล้วให้จัดเตรียมยา เวชภัณฑ์ และเตียงในโรงพยาบาลให้พร้อม แม้อาการของโรคจะไม่ได้ร้ายแรงอะไรมาก แต่ขอให้รู้ตัวเราเองและร่วมมือกัน

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณีผลสำรวจของนิด้าโพลล่าสุด เรื่องบุคคลที่ประชาชนอยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีตนอยู่ใน 10 ลำดับแรก ก่อนจะเดินเข้าร่วมประชุมในทันที

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมในวันนี้มีวาระที่น่าสนใจ อาทิ การหารือรับมือสำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่จำนวนผู้ป่วยมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งต้องเฝ้าระวังโควิด-19 สายพันธุ์ xbb.1.16 ที่เริ่มมีการพบผู้ติดเชื้อในไทย 

ส่วนวาระเพื่อพิจารณา กระทรวงการคลัง จะเสนอร่างแถลงการณ์ร่วมการประชุมรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและผู้ว่าการธนาคารอาเซียน ครั้งที่ 9 นอกจากนี้ ยังมีวาระเพื่อทราบ โดย กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจะเสนอมติกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2565 เป็นต้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีรัฐมนตรีที่ลาการประชุม10 คน​ ประกอบด้วย​ คุณหญิงกัลยา​ โสภณพนิช​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, มนัญญา​ ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม, สุพัฒนพงษ์​ พันธ์มี​เชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน, สาธิต​ ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข, อนุชา​ นาคาศรัย​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,สินิตย์ เลิศไกร​ รัฐมนตรีว่าช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์, สุนทร​ ปานแสงทอง​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​และสุชาติ​ ชมกลิ่น​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน