ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' กราบพระสังฆราช ขอพรวันเกิดครบ 69 ปี ให้พรทำงานสำเร็จ ก่อนนำถก ครม.หลังประกาศยุบสภาวันแรก - รมต.เกียร์​ว่างลาพรึ่บ ด้าน 'ประวิตร' ยิ้มงดคุยสื่อ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) รักษาการตามปกติ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังราชกิจจานุเบกษา ประกาศพระราชกฤษฎีกายุบสภา ผู้แทนราษฎรพ.ศ 2566 ประกาศออกมาวานนี้ในเวลา 15.00 น

โดยช่วงเช้าก่อนที่ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ได้เดินทางไปทำบุญ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด 21 มี.ค. ที่อายุครบรอบ 69 ปี ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม​ โดยขอพร​จากเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อเป็นสิริมงคล โดยสมเด็จพระสังฆราชฯ ได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน พร้อมกับเล่าประวัติศาสตร์​ ตรงสั่งสอนอะไรต่างๆในระยะเวลาที่ผ่านมา และก็ขอพรให้กับเราทุกคน

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีการอวยพรอะไรบ้าง นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวเขาก็ให้ เพิ่งเกิดวันนี้เอง ยังไม่ได้เจอกันเลย

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบว่าอวยพรวันเกิดให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้วหรือยัง โดยได้หันมายิ้มและโบกมือให้สื่ออย่างอารมณ์ดี​ พร้อมทั้งไม่ตอบว่าจะนำ ครม. เรียบร้อยแล้ว อวยพรวันเกิด พล.อ.ประยุทธ์

สำหรับบรรยากาศการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ ค่อนข้างที่จะเงียบเหงา โดยมีรัฐมนตรีหลายคนได้ลาการประชุม อาทิ น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์