ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุนิยมวิทยา ยังคงแจ้งเตือนประชาชนรับมือจากอากาศหนาวต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ อุณภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศาเซลเซียส ขณะที่ชาวบ้านในจังหวัดเชียงใหม่หาวิธีคลายความหนาว โดยการไปอาบน้ำพุร้อน

สภาพที่หนาวเย็นต่อเนื่องทำให้ส่งผลกระทบกับประชาชนที่อยู่ตอนบนของประเทศ โดยชาวบ้านบ้านโป่งสามัคคี อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จะไปอาบน้ำพุร้อนที่กลางหมู่บ้าน หรือบางคนก็จะไปตักน้ำพุร้อนกลับมาอาบที่บ้านแทนใช้เครื่องทำน้ำร้อน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ และเด็ก จะมาอาบน้ำพุร้อนช่วงเช้าและช่วงบ่าย

นายสุจินต์ แสงแก้ว รองนายกเทศบาลตำบลป่าเมี่ยง กล่าวว่า น้ำพุร้อนแห่งนี้นอกจากชาวบ้านจะมาใช้อาบแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวอีกด้วย โดยในช่วงฤดูหนาว หมู่บ้านแห่งนี้จะมีอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 10 องศาเซลเซียส ทำให้ชาวบ้านหาวิธีคลายหนาวด้วยการมาอาบน้ำพุร้อน และยังประหยัดค่าไฟฟ้าจากเครื่องทำน้ำอุ่น

ไปทางภาคอีสาน ชาวบ้านที่จังหวัดมหาสารคาม ออกไปเลือกซื้อเครื่องนุ่งห่มกันหนาวตามร้านค้า และที่ตลาดเอ็กโปร เขตเทศบาลเมืองกันอย่างคึกคัก ทั้งเสื้อกันหนาวและผ้าห่มนวม เนื่องจากอุณหภูมิในช่วงนี้ลดลงต่ำสุดเฉลี่ย 10-15 องศา ซึ่งราคาเสื้อกันหนาว ตัวละ 199-300 บาท และผ้าห่มนวมผืนละ 159-490

ขณะที่ชาวบ้านในจังหวัดสุรินทร์ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาว ต้องใช้วิธีก่อไฟผิงเพื่อคลายความหนาว ซึ่งอุณหภูมิลดต่ำสุด ประมาณ 12 องศา และอีกหลายคนเริ่มเจ็บป่วยด้วยโรคระบบทางเดินหายใจกันเป็นจำนวนมาก ส่วนเด็กนักเรียนในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา ด้านอำเภอบัวเชด ออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพื่อคลายความหนาว 

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้เกือบทุกภาคของประเทศ ยกเว้นภาคใต้ มีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา ในภาคเหนือ จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพไว้ด้วย