ไม่พบผลการค้นหา
'สมคิด เชื้อคง' ชี้ต้นตอทำให้เกิด ส.ส.ขายตัวเป็นงูเห่าในสภา มาจาก รธน.ปี 60 ออกแบบกติกาบิดเบี้ยว ทำลายระบบรัฐสภา เกิดการต่อรองอย่างสนุก ปูทางสืบทอดอำนาจ คสช.

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ระบุว่า หลังเปิดประชุมสภาฯ​ ฝ่ายครองอำนาจพยายามรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาล​ ไปพบกันหลายพรรค​ แต่ก็ยังไม่จบ ขู่กันถึงขั้นจะยุบสภาฯ​ มีการต่อรองตำแหน่งกันและสื่อต่างๆ ก็รายงานกันสนุก ที่จริงแล้วต้นตอมันมาจาก​รัฐธรรมนูญ 2560 ทั้งหมด ที่มีการออกแบบเพื่อจะได้สืบทอดอำนาจต่อไป​ การเอา ส.ว. 250​ คน ​มาโหวตเลือกนายกฯ​ ทำให้ทุกอย่างบิดเบี้ยวออกแบบให้พรรคการเมืองอ่อนแอ​ ออกมาพูดโก้หรูทุกคะแนนมีค่า ผลออกมาแล้วว่ามันดิ้นได้​ มีค่าเฉพาะพรรคที่อยากให้มี นั่นเกิดพรรคเล็ก ​10 ​พรรคที่เข้ามา

"ข่าวการซื้อ ส.ส.เพื่อให้ลงคะแนนเลือกประธานและรองประธานมีจริงครับ ผมอยู่ในนั้นพอรู้ แต่มันหาหลักฐานไม่ได้ แต่เราก็พอรู้ว่าใคร​ พรรคไหนที่ทำแบบนั้น ถึงเวลามันคงเล่นงานเปิดกันเอง ผมพูดกันว่าคนที่ทำแบบนั้น​ มันทำลายระบบสภา​ มันแย่ทั้งคนให้และคนรับ ผมบอกว่าอย่าทำเลย คนที่เอาคะแนนชาวบ้านมาขายนั้นจะสร้างความเสียหายทั้งตนเองและพรรค" นายสมคิด ระบุ

สำหรับการยึดอำนาจแล้วร่าง​รัฐธรรมนูญใหม่ทุกครั้ง​ เห็นชัดแล้วว่ามันไม่จบ เป็นการสร้างปัญหาใหม่ขึ้นมา คนที่ไม่ยอมลงจากอำนาจ อ้างกติกาที่พวกตนเองสถาปนาไว้เพื่ออยู่ต่อก็รอดูผลก็แล้วกันว่ามันจะจบแบบไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :