ไม่พบผลการค้นหา
Crisis Management : ฝ่ามรสุมด้วยกลยุทธ์สื่อสาร
การตลาดแบบร้าน Super Cheap
เพิ่ม Solution สินค้า - เพิ่มโอกาสธุรกิจ
Viral Marketing รุ่งหรือร่วงในการตลาดไทย
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
เมื่อ 'ความเห่อ' (Fad) ครองโลก
ทำ Promotion ยังไงให้โดน
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
ลงทุนใน SET-TFEX ผ่านช่องทางออนไลน์
การสื่อสารการตลาด : ทำยังไงให้ขายของได้
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
Imaging Village : University Mall แห่งแรกของไทย
เมื่อโคขุนโพนยางคำขึ้นห้าง
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
แฟน (เพจ) ปลอม
ฝึกนิสัย จาก 5 ห้องในบ้าน กับ 'อนันต์ อัศวโภคิน'
บรรจุภัณฑ์เปลี่ยนโลก Ep.1
Nokia ออกแท็ปเล็ตรุ่นแรก รอด หรือ ร่วง
การตลาดสินค้า OTOP
Jun 14, 2013 11:25

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 14 มิถุนายน 2556

 

กูรูด้านการตลาด "วิทยา จารุพงษ์โสภณ" อาจารย์ภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และบัญชี ม.ธรรมศาสตร์ บอกว่า  ปัจจุบันผู้ประกอบการสินค้าโอทอปยังคงประสบปัญหา "การตลาด" ในสินค้าโอทอป ผู้ประกอบการขาดความสามารถในการเข้าถึงตลาด  ทำให้สินค้าโอทอปคุณภาพดี แต่ไม่สามารถขายในราคาที่สูงได้  
 
ดังนั้น สิ่งที่ผู้ประกอบการสินค้าโอทอปต้องทำคือ แต่ละชุมชนต้องหา "ตัวกลาง"ในการเป็นผู้นำกลุ่มชุมชนในการผลิตสินค้าโอทอป เพื่อสร้างอำนาจต่อรองต่อตลาด
 
ขณะที่ภาครัฐควรจัดตั้งหน่วยงานกลาง เพื่อเป็นตัวกลางในการวิจัยและพัฒนาสินค้าโอทอปอย่างจริงจังและเห็นผล ประสานงานกับภาคเอกชนในการนำสินค้าไปจำหน่ายห้างสรรพสินค้า และจัดสรรงบประมาณในการพัฒนาสินค้าด้วย
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog