ไม่พบผลการค้นหา
การสื่อสารการตลาด : ทำยังไงให้ขายของได้
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
การตลาดสินค้า OTOP
7 ประเภทของ Fans ใน Facebook
ทำ Promotion ยังไงให้โดน
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
เมื่อ 'ความเห่อ' (Fad) ครองโลก
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
Crisis Management : ฝ่ามรสุมด้วยกลยุทธ์สื่อสาร
ใครๆ ก็ปลูกเห็ดทานเองได้ กับ MushBoom Kit
การตลาดแบบร้าน Super Cheap
Line Marketing
Medivisage : เสิร์ฟอาหารสุขภาพถึงมือคุณ
ไมโครซอฟท์ ซื้อ "อะไร" จาก โนเกีย
สติ๊กเกอร์ Line จำเป็นหรือไม่กับการตลาด
50 ปี ศรีไทยซุปเปอร์แวร์..เติบโตอย่างมั่นคง
ฝึกนิสัย จาก 5 ห้องในบ้าน กับ 'อนันต์ อัศวโภคิน'
Celebrity Endorsement : การตลาดดารา
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
Jun 21, 2013 11:13

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 21 มิถุนายน 2556

 
จากข้อมูลพบว่า ธุรกิจไทย 50% ปิดกิจการใน 3 ปีแรกที่เปิดกิจการ ซึ่งมาจากการทำการตลาดที่ผิดพลาด โดยกูรูด้านการตลาดประจำรายการ Voice Market  "วิทยา จารุพงษ์โสภณ" บอกว่า ที่ธุรกิจล้มเหลว  มาจากสาเหตุสำคัญ 7 ด้าน  ได้แก่  
1. คิดแบบ In Sight Out เอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง 
2.หาลูกค้าไม่เจอ 
3. คู่แข่งในตลาดมาก และไม่สนใจคู่แข่ง 
4.ขัดผลประโยชน์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย 
5.สินค้าไม่มีความแตกต่าง 
6.สื่อสารไม่รู้เรื่อง 
7.ตั้งราคาผิด 
 
ซึ่งทั้ง 7 ความล้มเหลวทางธุรกิจข้างต้น  แก้ได้โดยศึกษาความต้องการของตลาด ,รู้เขา รู้เรา,ศึกษาข้อดีของคู่แข่ง,สร้างแรงจูงใจให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาสินค้า และจำหน่ายสินค้า  สื่อสารกับผู้บริโภคให้เข้าใจ และตั้งราคาแบบสมเหตุสมผล  เพียงเท่านี้ ธุรกิจของคุณก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog