ไม่พบผลการค้นหา
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
การตลาดแบบร้าน Super Cheap
ทำ Promotion ยังไงให้โดน
Marketing Guru : การตลาดร้านเฟอร์นิเจอร์..หรู
จัดคอนเสิร์ตอย่างไรไม่ให้ล่ม กรณีศึกษา : บอดี้สแลม
สติ๊กเกอร์ Line จำเป็นหรือไม่กับการตลาด
การตลาดร้านขายของฝาก
กลยุทธ์การตลาด ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม
การสื่อสารการตลาด : ทำยังไงให้ขายของได้
Nokia ออกแท็ปเล็ตรุ่นแรก รอด หรือ ร่วง
​​Marketing Guru : กลยุทธ์การตลาดครึ่งปีหลัง
Viral Marketing รุ่งหรือร่วงในการตลาดไทย
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
ความสามารถในการแข่งขัน
Blackberry จากสูงสุด..สู่ต่ำสุด
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
แบรนด์...รับมือ (ระเบิด)อย่างไร
SME บริหารธุรกิจตู้ไฟด้วยระบบ 'คิดใหญ่'
การตลาดสินค้า OTOP
เมื่อ 'ความเห่อ' (Fad) ครองโลก
Nov 1, 2013 11:24

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 1 พฤศจิกายน 2556

 

ความเห่อ (Fad) ในสินค้าใหม่  จะใช้ได้ในสินค้าประเภท "ไม่มีจริง" หรือเป็นสินค้าที่ไม่ได้ใช้จริง เช่น แอพพลิเคชั่น  หรือเกมส์ ซึ่ง Fad แตกต่างกับ Fashion , Style , Trend  โดย FAD มาเร็ว ไปเร็ว ดังง่าย  และหายไปรวดเร็วด้วยเช่นกัน
 
Marketing GURU ของ Voice Market  "วิทยา จารุพงศ์โสภณ" บอกว่า ปรากฏการณ์ FAD เกิดขึ้น กับแอพลิเคชั่น MO MAN XIAN JI  ที่ตกแต่งรูปภาพเป็นภาพวาดเหมือนจริง ซึ่งฮิตในโซเชียลมีเดียและดังแบบข้ามคืน  แต่แอพลิเคชั่นเดินทางผิดตรงที่ ดัง แต่ไม่มีรายได้   หากต้องการดังและมีรายได้  จะต้องปรับให้แอพลิเคชั่นมีลูกเล่นมากขึ้น
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog