รายการ Voice Market ประจำวันที่ 12 มิถุนายน 2556
เมื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตจากเขตเมืองกระจายไปสู่ต่างจังหวัด หลายกลุ่มธุรกิจต่างได้รับอานิสงค์นี้ด้วย โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน
"ผลิตภัณฑ์ตราเพชร" ถือเป็นผู้ค้าวัสดุก่อสร้างในกลุ่มหลังคาและเป็นเจ้าตลาดในต่างจังหวัดอยู่ จากสินค้าที่มีเอกลักษณ์ "จับต้องได้" และราคาไม่แพง
โดยผลิตภัณฑ์ตราเพชร ทุ่มงบลงทุนขยายกิจการในต่างจังหวัดรวมกว่า 1,000 ล้านบาท เน้นไปที่การสร้างฐานการผลิตในพื้นที่ แบ่งเป็นการลงทุนที่ขอนแก่น 200 ล้านบาท สระบุรีซึ่งเป็นฐานการผลิตเดิม 600 ล้านบาท
และล่าสุดได้เข้าซื้อกิจการผลิตอิฐมวลเบาที่เชียงใหม่อีก 200 ล้านบาท ถือเป็นการสร้างเครือข่ายการขายให้เข้าใกล้กลุ่มประเทศเพื่อนบ้านมากขึ้น จากในปัจจุบันที่ผลิตภัณฑ์ตราเพชรจำหน่ายสินค้าในกลุ่มประเทศอาเซียน 8 ประเทศแล้ว ทั้งมาเลเซีย กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม ฟิลิปปินส์ ดังนั้นการขยายฐานการผลิตครั้งนี้ จะช่วยลดต้นทุนด้านโลจิสติกส์ และสานสัมพันธ์กับเครือข่าย (Network) ในการขายได้ดียิ่งขึ้น