ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์ ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ซื้อหุ้น 'เมซานกรุ๊ป' รุกเวียดนาม
เอสซี แอสเสท เปิด 10 โครงการใหม่ มูลค่า 2.4 หมื่นล้าน
แมงป่อง แตกไลน์ร้านเครื่องสำอางค์ 'Stardust'
เปิดอาณาจักรเซ็นทรัล 2 ปี ลงทุนกว่า 7 หมื่นล้าน
ทุ่ม 500 ล้าน ปรับโฉม'พันธุทิพย์ ประตูน้ำ'
AIS ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายโครงข่ายชิงผู้นำ 4G
เปิด 'ควอเทียร์ ฮอลล์' พื้นที่เช่าในดิเอ็ม ควอเทียร์
บาจา ทุ่ม 121 ล้าน ปรับโฉมใหม่ - เจาะวัยรุ่นตลาดบน
โรบินสัน ทุ่ม 3,000 ล้าน รีโนเวตสาขาเดิม
'ภิรัชทาวเวอร์@เอ็มควอเทียร์' แลนด์มาร์คใหม่เมืองกรุง
เอส ทุ่ม 300 ล้าน ขยายฐานคนรุ่นใหม่
Dtac ทุ่ม 70,000 ล้าน พัฒนา Super 4G
เค.อี.แลนด์ ทุ่ม 2 พันล้าน เปิด 'คริสตัล วีรันด้า'
ทรู เพิ่มทุน 6 หมื่นล้าน ลงทุนพัฒนา 4G
รพ.ลาดพร้าว ระดมทุน 1 พันล้าน เตรียมเข้าตลาด
ยอดขายไทยเบฟฯ โตสวนเศรษฐกิจ
GM ร่วมมือ LG ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อเริ่มจำหน่ายปี 59
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
ซีพีเฟรชมาร์ท ปรับโมเดลร้านตอกย้ำ 'ครัวชุมชน'
CPF ทุ่ม 3.8 หมื่นล้าน ซื้อ Bellisio ขยายฐาน 'ครัวโลก'
Nov 20, 2016 05:08

ซีพีเอฟ เตรียมใช้งบประมาณกว่า 3.8 หมื่นล้านบาท ซื้อ "Bellisio" ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารแช่แข็งรายใหญ่ อันดับ 3 ของสหรัฐฯ เพื่อสร้างฐานการผลิตอาหารขนาดใหญ่ที่สุดในโลก     

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ว่า ได้เข้าซื้อกิจการ Bellisio Parent, LLC ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานประเภท Single Serve ที่มีส่วนแบ่งตลาดอันดับ 3 ในสหรัฐฯ ในราคา 1,075 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 38,161 ล้านบาท  คาดว่าการเข้าซื้อกิจการ จะแล้วเสร็จใน 180 วัน นับจากวันลงนามในสัญญา โดยแหล่งเงิน มาจากกระแสเงินสดของซีพีเอฟ    

ผลประโยชน์ที่ซีพีเอฟ จะได้จากการลงทุนครั้งนี้ คือ การขยายตลาดส่งออกสู่ทวีปอเมริกาเหนือ และยังใช้จุดแข็งระหว่างกันเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจได้ อาทิ การขยายช่องทางจัดจำหน่ายไปสู่ผู้บริโภครายย่อย การต่อยอดเข้าสู่ตลาดสินค้าและธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสในกลุ่มอาหารเอเชีย เพราะซีพีเอฟ มีความเชี่ยวชาญ มีเครือข่ายในเอเชียและประเทศต่างๆ ทั่วโลก  ขณะที่กลุ่ม Bellisio มีธุรกิจหลักที่แข็งแกร่ง และมีตราสินค้าเป็นรู้จักทั่วไป

นายอดิเรก ศรีประทักษ์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีพีเอฟ มั่นใจ ซีพีเอฟและ Bellisio จะผสานจุดแข็งร่วมกัน ทำให้ผลิตสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ "ครัวของโลก" และยุทธศาสตร์ที่มุ่งขยายธุรกิจอาหารไปยังตลาดที่มีศักยภาพ และขณะนี้ กำลังพิจารณาซื้อกิจการในต่างประเทศอีกหลายธุรกิจ ที่เกี่ยวกับไก่ กุ้ง อาหารสำเร็จรูป และโลจิสติกส์ รวมทั้งสนใจธุรกิจ อาหารสุขภาพ อาหารผู้ป่วย และหุ่นยนต์ ซึ่งเป็นเทรนด์ใหม่ที่ให้ความสำคัญ     

กลุ่ม Bellisio ดำเนินธุรกิจในสหรัฐฯ ตั้งแต่ปี 2533 มีสินค้าภายใต้แบรนด์ต่างๆ อาทิ  Michelina's ,  Boston Market , Chilli's  และ Atkins  รวมถึงอาหารเพื่อสุขภาพ ภายใต้แบรนด์ EatingWell และ EAT!  ที่เพิ่งวางจำหน่ายไปเมื่อเร็วๆ นี้ 

ปัจจุบันมี 4 โรงงาน ตั้งอยู่ในรัฐโอไฮโอ , แคลิฟอร์เนีย และมินนิโซตา รวมถึงมีช่องทางจำหน่ายผ่านร้านค้าปลีกในสหรัฐฯ กว่า 5 หมื่นแห่ง 

ปี 2558 Bellisio มียอดขาย 20,888 ล้านบาท ขาดทุนสุทธิ 501 ล้านบาท มีสินทรัพย์รวม 16,049 ล้านบาท มีหนี้สินรวม 13,428 ล้านบาท ขณะที่ รายได้สุทธิ รวม 12 เดือนล่าสุด อยู่ที่ 23,713 ล้านบาท         

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog