โฮมโปร คาดยอดขายปีนี้โต 10-15% พร้อมทุ่มงบ 6,000 ล้านบาท เตรียมขยายสาขาในประเทศ 8 สาขา ขณะที่เตรียมลดขนาดสาขาลงในปีหน้า เพื่อลดต้นทุน และเพิ่มสาขาในมาเลเซียอีก 1 แห่ง
นางสาววรรณี จันทรมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ โฮมโปร คาดยอดขายปีนี้เติบโต 10-15% จากปีก่อน 45,000 ล้านบาท แม้กำลังซื้อทั้งปีอาจจะปรับตัวลดลงและทรงตัวต่อเนื่องทั้งปี โดยช่วงที่เหลือของปีจะมีจัดแคมเปญเพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง เน้นตามหัวเมืองใหญ่ที่มีกำลังซื้อ เช่น งานโฮมโปรแฟร์ที่ขอนแก่น และคาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อน ที่มีอัตรากำไรขั้นต้น 26% หลังลูกค้าหันไปซื้อสินค้าที่มีมาร์จิ้นต่ำเพิ่มขึ้น ขณะที่เมกะโฮม จะถึงจุดคุ้มทุนในช่วงปลายปีนี้
ส่วนการเปิดสาขาภายในประเทศปีนี้ จะเปิดอีก 2 สาขา เป็นโฮมโปร 1 สาขาที่อมตะนิคม และ เมกะโฮมโปรที่อรัญประเทศ โดย 7 เดือนแรก เปิดไปแล้ว 6 สาขา คาดว่าจะใช้เงินลงทุนทั้งปี 6,000 ล้านบาท ทำให้สิ้นปีโฮมโปรมี76 สาขา และเมกะโฮมมี 7 สาขา ส่วนสาขาต่างประเทศจะเปิดเพิ่มอีก 1 สาขาในปลายปีหน้า หลังเปิดสาขาในมาเลเซีย โดยอยู่ในระหว่างการขอใบอนุญาต แม้ปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศยังไม่ถึง 1% แต่คาดว่าจะมีแนวโน้มเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
และโฮมโปรจะปรับลดพื้นที่การเปิดสาขาจาก 7,000 ตารางเมตร เหลือ 4,000 ตารางเมตร เพื่อเป็นการลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง