ไทยเบฟเวอเรจ เดินหน้าขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศต่อเนื่อง หลังปรับโฉมผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้ แบรนด์พรีเมี่ยม ส่วนการทำการตลาดโดยใช้ดาราโปรโมทสินค้านั้น ยืนยันไม่ใช่นโยบายของบริษัท
นายประภากร ทองเทพไพโรจน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่กลุ่มธุรกิจเบียร์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) ยืนยัน บริษัทดำเนินธุรกิจภายใต้กรอบของกฎหมาย และไม่มีนโยบายให้ดาราหรือคนดัง ช่วยประชาสัมพันธ์สินค้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล
ส่วนสินค้าของบริษัทนั้น มีเป้าหมายขยับส่วนแบ่งการตลาดจากอันดับ 2 หรืออยู่ที่ 30% ขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ในอีก 5 ปีข้างหน้า โดยครองส่วนแบ่งที่ 45% ของมูลค่าตลาดรวม 1 แสน 2 หมื่น 5 พันล้านบาท ภายใต้วิสัยทัศน์ปี 2020 หรือปี 2563
โดยจะเร่งขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ทั้งในฟิลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา เมียนมา และสิงคโปร์ รวมทั้งปรับโฉมใหม่ให้กับผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ทันสมัยมากขึ้น มีความเป็นพรีเมี่ยมมากขึ้น และมุ่งเน้นสินค้าหลักเพียงชนิดเดียว เพื่อสร้างการจดจำหรือรับรู้แบรนด์ โดยไม่ผิดกฎหมาย
สำหรับผลประกอบการของไทยเบฟฯ ที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา(58) โดยผลการดำเนินงานช่วง 6 เดือนแรก มีรายได้รวมกว่า 84,000 ล้านบาท เติบโต 4.5% และมีกำไรสุทธิกว่า 12,000 ล้านบาท
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=2nbwYfDQ9k4
- https://www.youtube.com/watch?v=71QsDBj7bmY