ไม่พบผลการค้นหา
ลาซาด้า เปิดระบบชำระเงิน Hello Pay เอาใจลูกค้าทั่วเอเชีย
Kbank รุกดิจิตอล หวังเพิ่มลูกค้า 4 ล้านราย
เนชั่น เล็งปรับขึ้นค่าโฆษณาปี 58
TMB ตั้งเป้าสินเชื่อปี58 โต 8-10% พร้อมรุกตลาด SME
IoT ทำนักธุรกิจทั่วโลก ลงทุนระบบความปลอดภัยเพิ่ม
บางกอกแอร์เวย์ ตั้งเป้ารายได้ปี 58 โต 20%
ซิตี้แบงก์ เปิดบริการ Voice Biometrics แทนรหัส
นครชัยแอร์ เปิดเดินรถเพิ่ม 8 เส้นทางปี 58
UBER เดินหน้ากลยุทธ์ Ride Sharing
เคทีซี มีกำไรปี 58 ที่ 2,073 ล้านบาท
MONO ตั้งเป้ารายได้ 3,000 ล้าน ปี 58 หลังทีวีดิจิตอลขยายตัว
พฤกษา เผยรายได้ปี 58 สูงเกิน 5 หมื่นล้าน
ผู้บริโภคกลุ่ม Urban มีศักยภาพ-เติบโตสูง
ไอโฟน 6 ชุบทอง 24k ขายในไทยแล้ว
Mobile Expo 2016 สามค่ายยักษ์แข่งดุเดือด
สิงห์เอสเตทลุยซื้อกิจการและร่วมทุน
สวนน้ำอเมโซน รุกเฟส 2 เปิดโรงแรม 5 ดาว ปี 58
'เจนเอ็กซ์' แชมป์นักช็อปดิจิตอล ตัวจริง
ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ขายหุ้น IPO ตุลาคมนี้
Hotel.com เปิดแคมเปญ'ไหว้ ไทยแลนด์' ฟื้นเที่ยวไทย
TMB ลุย 'ดิจิทัล แบงก์กิ้ง' หลังปี 58 โต 750%
Jan 25, 2016 00:04

ธนาคารทหารไทย เดินหน้าธุรกิจ "ดิจิทัล แบงก์กิ้ง" หลังปี 2558 มีลูกค้าใหม่เติบโตกว่า 750% พร้อมขยายบริการสู่กลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอี     

นายบุญทักษ์  หวังเจริญ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย หรือ ทีเอ็มบี  เปิดเผยแผนธุรกิจดิจิทัล แบงก์กิ้ง ในปี 2559 ว่าจะยังเป็นเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการและการเข้าถึงลูกค้า โดยในกลุ่มลูกค้าธุรกิจ นอกจากจะมีบริการอี-การันตีสำหรับผู้รับงานจากภาครัฐแล้ว ธนาคารยังมีบริการธุรกรรมผ่าน ทีเอ็มบี คลิก ด้วย 

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างพัฒนาดิจิทัล แบงก์กิ้งสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอี เพื่อยกระดับทั้งด้านการทำธุรกรรมและปล่อยสินเชื่อ ทำให้การยื่นเอกสารง่าย และรู้ผลเร็วขึ้น   

ทั้งนี้ แนวโน้มการใช้บริการดิจิทัล แบงก์กิ้ง ของไทยเมื่อเทียบกับประเทศต่างๆ ยังมีโอกาสเติบโตสูง เพราะมีลูกค้าใช้บริการทางการเงินดิจิทัล 19% ของฐานลูกค้าที่ใช้บริการทางการเงินทั้งหมด เท่านั้น  ขณะที่เกาหลีใต้ , ออสเตรเลีย , สิงคโปร์ , ฮ่องกง และไต้หวัน มีลูกค้าใช้บริการสูงกว่า 90%  รวมทั้งเวียดนาม ก็สูงกว่าไทย อยู่ที่ 44%  , มาเลเซีย 41% และอินโดนิเซีย 36% 

ด้านนายรูว์  ฮุสแมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้ารายย่อย ทีเอ็มบี กล่าวว่า สิ้นปี 2558 มีลูกค้าใหม่หันมาใช้บริการ Internet  Banking และ Mobile Banking เพิ่มขึ้นกว่า 750% Note:ภาพกราฟฟิก tmb digital_1จาก 34,954 ราย เมื่อสิ้นปี 2557 เป็น 292,846 ราย  ขณะที่พฤติกรรมผู้บริโภค มีผู้ใช้เข้าถึงบริการทางการเงินเฉพาะ Mobile Banking เติบโตกว่า 1,009%  ขณะที่ผู้ใช้เฉพาะ Internet Banking เริ่มหดตัว 43%  แต่สุดท้ายผู้ใช้บริการทั้ง 2 ระบบ ก็ยังเติบโตกว่า 258%   

และปีนี้ ทีเอ็มบี จะขยายฐานเงินฝากบัญชี "มี บาย ทีเอ็มบี" และเงินฝากไม่ประจำ หลังจากเติบโตกว่า 30% เมื่อปีที่ผ่านมา โดยเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะเปิดตัวในต่างจังหวัด ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีทางออนไลน์  และภายในไตรมาส 4 จะเปิดบริการซื้อกองทุนรวมทุกประเภทผ่านโทรศัพท์มือถือได้   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog