ไม่พบผลการค้นหา
คนบันเทิงใช้สื่อโซเชียลประณามการกระทำเของภาครัฐ หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนโดยใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงผสมสารเคมีสลายการชุมนุม ระบุใช้ความรุนแรงเกินกว่าเหตุ

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน เข้าสลายการชุมนุมคณะราษฎรแยกปทุมวัน โดยใช้ปืนแรงดันน้ำ ผสมสารเคมี ฉีดใส่แนวผู้ชุมนุม บริเวณใต้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสยาม ซึ่งคนบันเทิงหลายคนต่างมองเป็นการใช้ความรุนแรงที่เกินกว่าเหตุ และใช้สื่อโซเชียลประณามการกระทำ ไม่ว่าจะเป็น

นักร้องนักแสดง ทราย อินทิรา เจริญปุระ ที่ระบุ

"อย่ามาอ้างว่าเป็นผู้น้อยแล้วต้องทำตามคำสั่ง คุณมันเห็นแก่ตัว คุณอยากให้ตัวเองปลอดภัยโดนการทำร้ายคนไม่มีอาวุธ เพื่อที่คุณจะได้มีชีวืตเป็นคนรับใช้เค้าต่อไป จะมาบอกคุณมีครอบครัว มีหน้าที่ มีความจำเป็น แล้วคนที่ออกมาเค้าไม่มีครอบครัว ไม่มีชีวิต ไม่มีความจำเป็นเหรอ ทุเรศ เป็นขี้ข้าไปนั่นแหละ"

นักร้อง นักแต่งเพลง เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธน โพสต์ข้อความ

"คนในม็อบไม่มีอาวุธ ไม่มีใครใช้ความรุนแรง ทำไมทำแบบนี้ ทำไมทำแบบนี้ #16ตุลาไปแยกปทุมวัน"

นักร้อง วี วิโอเล็ต วอเทียร์ โพสต์

"การชุมนุมต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เพื่อประชาธิปไตย โดยไม่ได้ใช้ความรุนแรงของกลุ่มเยาวชน ต้องไม่ถูกปฏิบัติจากคนที่ต้องปกป้องประชาชนแบบนี้ ต้องไม่ใช้ความรุนแรง กลุ่มเยาวชนเค้าตัวเปล่านะคะ ต้องทำขนาดนี้เลยหรอคะ #16ตุลาไปแยกปทุมวัน"

นักร้องวง Trinity เจมส์ ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ โพสต์

"การใช้ความรุนแรงแบบนี้กับประชาชนมือปล่าวมันรับได้จริงๆหรือ? ผมขอให้ทุกคนปลอดภัยนะครับ"

พิธีกร นักแสดง ณภัทร โชคจินดาชัย โพสต์

"การใช้น้ำผสมสีฉีดใส่ผู้ชุมนุมซึ่งมาโดยปราศจากอาวุธ เป็นการกระทำที่ขี้ขลาดตาขาวที่สุด ส่วนผู้คนที่สะใจกับการกระทำแบบนี้ก็สูญสิ้นความเป็นคน #16ตุลาไปแยกปทุมวัน"

ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย ระบุ

"ทำไมทำแบบนี้อะ ยังมีจิตใจของความเป็นมนุษย์มั้ย"

นักร้องหนุ่ม แม็กซ์ เจนมานะ โพสต์

"ใครมีเด็กเล็ก คนแก่ คนพิการ พาหลบออกจากการชุมนุมก่อนนะครับ แต่จำไว้นะครับว่ารัฐไทยทำแบบนี้ ความรุนแรงมาจากอะไร ทะลุเพดานเพราะใคร สื่อควรช่วยส่งต่อความจริงด้วยนะครับ ไม่มีแกนนำ ไม่มีการอำนวยความสะดวกจากกทม.หรือรัฐบาล ไม่ต้องการความรุนแรง หลีกการปะทะจนตำรวจยืนเหงา ทำไมทำอย่างนี้.."

หนึ่ง วงอีทีซี หรือ อภิวัฒน์ พงษ์วาท โพสต์

"อย่าใช้กำลังกับประชาชนเลยครับ มีแค่มือเปล่าเท่านั้น #หยุดคุกคามประชาชน"

ขณะที่ ปลื้ม ปุริม รัตนเรืองวัฒนา นักแสดงวัยรุ่น โพสต์

"การตั้งคำถาม ปากกา กระดาษ เสียงตะโกน มันไม่สามารถทำร้ายร่างกายให้คนอื่นได้รับบาดเจ็บหรือตายได้เลย เราเดินหน้าไปด้วยความหวังและเชื่อว่าทุกอย่างจะดีขึ้นได้ แต่พวกคุณใช้ทั้งกำลังคนและอุปกรณ์ต่างๆในการสลายหรือยับยั้ง ใครกันที่อยากใช้ความรุนแรง?"

นอกจากนี้ ชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส ปี 2554 ยังโพสต์เฟซบุ๊ก

"หยุดทำร้ายประชาชน กับการที่การชุมนุมต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เพื่อประชาธิปไตย โดยไม่ได้ใช้ความรุนแรงของกลุ่มเยาวชน ต้องไม่ถูกปฏิบัติจากคนที่ต้องปกป้องประชาชนแบบนี้ ต้องไม่ใช้ความรุนแรง กลุ่มเยาวชนเค้าตัวเปล่านะ!!"

อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า ภาพเมื่อปี 2557 นั้นเปลี่ยนชีวิตตนเองไปเลย และติดอยู่กับฝันร้ายมา 5 ปี ยืนยันว่าตนเองไม่ใช่ "ขนมหวาน" (คาดว่าหมายถึงสลิ่ม) และ "ไม่สนับสนุนความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้น

เนื้อหาทั้งหมดระบุดังนี้ 

"ย้อนกลับไปปี 57 มันมีภาพนึงที่เปลี่ยนชีวิตอ๊อฟไปเลย และ อ๊อฟอยู่กับฝันร้ายนั้นมา 5 ปี

ในภาพวันนั้นคืออ๊อฟใส่สูท ถือถุงกระสอบ ยืนอยู่ข้างลุงคนนึง จริงๆ แล้วคือ วันนั้นไปถ่ายงานหนังสือเล่มนึง แถวทองหล่อ เห็นมีการเดินขบวน เลยออกไปถ่ายรูป ภายในไม่ถึง 5 นาที มีอาจารย์ท่านหนึ่งเดินมาลากไป พร้อมยัดถุงใส่เข้ามาในมือ ให้ไปยืนข้างลุงคนนึง ไม่ทันไรก็มีพิธีกรฝีปากกล้าประจำตรงนั้น กับตากล้อง ตรงมาสัมภาษณ์ พร้อมถ่ายรูป คิดในใจกับตัวเอง "ซวยแล้ว" และก็จริงๆ

หลังจากนั้นฝันร้ายก็เกิดขึ้น ทั้งคำด่าทอ คำสาปแช่ง ความไม่ปลอดภัยต่างๆ งานที่ถูกยกเลิกไป อ๊อฟได้แต่เก็บความจริงไว้กับตัวเอง ไม่กล้าพูด ไม่กล้าเอ่ย ไม่กล้าแม้แต่จะออกมาบอกความจริง สุดท้าย "ฝันร้ายจากการถูกยัดเยียด" ก็เป็นประโยคที่ตรงกับความจริงของอ๊อฟที่เกิดขึ้นที่สุด

จากภาพที่ทุกคนเห็น ขอบอกตรงนี้ ใส่สูท หน้าเต็ม ผมแน่น ขนาดนั้น ไม่มีทางที่จะไปร่วมเด็ดขาด

และสุดท้าย "อ๊อฟไม่ใช่ขนมหวาน" และ "ไม่สนับสนุนความรุนแรงต่างๆที่เกิดขึ้น"

ใครยังรักและติดตามอ๊อฟ อ๊อฟขอบคุณมากๆ ค้าบ"



ทั้งนี้จากเหตุการณ์ดังกล่าว แกนนำได้ประกาศยุติชุมนุมแยกปทุมวันโดยทันที พร้อมนัดชุมนุมอีกครั้งวันที่ 17 ต.ค.