ไม่พบผลการค้นหา
คนบันเทิง วิพากษ์รัฐ หลังจากมีกระแสปิดกั้นสื่อ มองดูข่าวจากฝั่งเดียวไม่ใช่ประชาธิปไตย แนะเปิดให้รับฟังข้อมูลรอบด้าน คนดูมีวิจารณญานในการตัดสินใจ

หลังโลกออนไลน์มีการเผยแพร่เอกสาร คำสั่งหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ให้ตรวจสอบและให้ระงับการออกอากาศรายการที่มีลักษณะทำให้ประชาชนเกิดความหวาดกลัว หรือเจตนาบิดเบือนข้อมูลข่าวสารทำให้เกิดความเข้าใจผิดในสถานการณ์ฉุกเฉิน จนกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ ทำให้มึคนบันเทิงออกมาวิพากษ์รัฐถึงข่าวดังกล่าว

โดย แม็กซ์ เจนมานะ โพสต์ว่า

"มัดเท้า ปิดปาก ปิดหู ปิดตา เตะหมูเข้าปากหมามาตลอดจนชิน แต่เหนื่อยหน่อยนะครับช่วงนี้หมูกลายพันธุ์"

วี - วิโอเลต วอเทียร์ โพสต์ตั้งคำถาม"จะปิดกั้นสื่อทำไมคะ? ให้คนเค้าตัดสินใจเองเลยค่ะ ให้เค้าเลือกดูได้จากข่าวหลายๆ สื่อ ที่นำเสนอหลายๆมุม แล้วให้เค้าเลือกเองค่ะ" #saveสื่อเสรี

แป้งโกะ 'จินตนัดดา ลัมะกานนท์' โพสต์ ยุคนี้ ยิ่งปิดคนก็จะยิ่งอยากรู้ ยิ่งบังคับคนก็จะยิ่งสงสัย

"ไม่ใช่สื่อหรอกค่ะ ที่บิดเบือนข่าวสาร รัฐต่างหากที่พยายามปิดบัง และบังคับให้ประชาชนรับสื่อแค่ด้านเดียว แต่อย่าลืมว่าในยุคนี้ ยิ่งปิดคนก็จะยิ่งอยากรู้ ยิ่งบังคับคนก็จะยิ่งสงสัย..." #saveสื่อเสรี #หยุดคุกคามสื่อ

อวัช รัตนปิณฑะ โพสต์ถามถึงสิทธิ์ภาครัฐ

"เออ มีสิทธิ์อะไร หยุดบ้าอำนาจ ประเทศไม่ใช่ของคุณ. "#saveสื่อเสรี

นักร้อง หนึ่ง อีทีซี หรือ อภิวัฒน์ พงษ์วาท โพสต์หากมีการปิดสื่อ มันจะเป็นประชาธิปไตยตรงไหน

"ปิดกั้นสื่อแล้วให้ดูแต่ข่าวจากฝั่งเดียว มันประชาธิปไตยตรงไหนครับเนี่ย" #saveสื่อเสรี

ขณะที่ นักร้องหนุ่ม เบล สุพล พัวศิริรักษ์ โพสต์

"กลัวอะไรหรอครับ?? ให้ประชาชนตัดสินใจเองเถอะ นี่เป็นอีกตัวอย่างที่ทำให้คนเค้าออกมาไล่คุณไง เราไม่เอารัฐบาลแบบนี้!!!"#saveสื่อเสรี

อย่างไรก็ตาม กองอำนวยรักษาความสงบเรียบร้อยในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ กอร.ฉ.ได้แถลงภายหลังว่า ไม่ได้จำกัดสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชน เพราะยังไม่มีคำสั่งปิดสื่อมวลชนใด แต่มีท่าทีของกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ที่ระบุว่าจะดำเนินการกับผู้เผยแพร่ข้อมูลกว่า 300,000 ยูอาร์แอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: