ไม่พบผลการค้นหา
รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยโต้ ‘สุภรณ์’ ด่านายเก่าเอาใจนายใหม่ หลังพาดพิง รบ.ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ สร้างหนี้ให้ ‘ประยุทธ์’ ตามใช้ ยก 7 ปี ‘ประยุทธ์’ ก่อหนี้มากกว่า 28 นายกฯ อาจใช้หนี้นานถึง 70 ปี

วันที่ 24 ม.ค. อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ออกมาพาดพิง รัฐบาล ดร.ทักษิณ ชินวัตร และ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สร้างหนี้ให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาตามใช้ ว่า ความจริงประเด็นที่ถกแถลงกัน คือ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ 7 ปี ไร้ประสิทธิภาพ สู้ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ทำงาน 1 วันไม่ได้ นั้น จริงหรือไม่ ก็เป็นสิทธิที่แต่ละฝ่ายจะให้ความเห็นที่แตกต่างกันกับประชาชนได้ แต่ไม่เห็นประโยชน์ที่เครือข่ายระบอบประยุทธ์ จ้องแต่จะโยนความไร้ประสิทธิภาพทั้งหมดใน 7 ปี ของระบอบประยุทธ์ว่า เป็นเพราะ 2 อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่ร่ำไป พล.อ.ประยุทธ์ กำลังจะใช้งบประมาณแผ่นดินครบ 20,824,000 ล้านบาทในปีงบประมาณ 2564 นับจากวันที่ยึดอำนาจและเข้าบริหารประเทศตั้งแต่ปี 2557 และได้จัดทำงบประมาณแผ่นดินมา 7 ปี

แต่น่าแปลกใจที่เงินจำนวนมหาศาลนั้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยได้น้อยมาก เพียง 3 ล้านล้านบาทเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ คนเดียวก่อหนี้มากกว่า 28 นายกฯ และอาจต้องใช้เวลายาวนานถึง 70 ปี จึงชำระหนี้ที่รัฐบาลประยุทธ์ ก่อไว้ในช่วง 7 ปีคืนได้หมด เวลา 7 ปี นานเกินกว่าที่พล.อ.ประยุทธ์ จะหันหลังกลับไปโทษรัฐบาลใดได้

“เครื่อข่ายระบอบประยุทธ์ จะอธิบายว่า ไม่ไร้ประสิทธิภาพอย่างไร ก็สื่อสารกับประชาชนไป แต่การโยนความล้มเหลวไร้ประสิทธิภาพทุกเรื่องว่า เป็นเพราะรัฐบาลเก่าที่มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆกับการบริหารราชการแผ่นดินมา 7 ปี ฟังไม่ได้ และถือเป็นการอธิบายเกินจากกรอบของเรื่องไปมาก สุภรณ์ มักใช้วิธีด่านายเก่า เพื่อเอาใจนายใหม่ เพื่อให้ตัวเองได้ดิบได้ดี มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน แต่ขอให้รับรู้ว่าเป็นพฤติกรรมที่คนไทยรับไม่ได้”

รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยระบุว่า "ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ใช้ผ้าขี้ริ้วสกปรกมาถูพื้น จะหวังให้พื้นสะอาดได้อย่างไร อย่าขจัดคราบสกปรก ด้วยสิ่งปฏิกูล มีข้อเท็จจริงอะไรก็สื่อสารกับประชาชนไป แต่การใช้คนต้นทุนติดลบมาอยู่ใกล้ตัว คอยแก้ต่างให้ มีแต่จะทำให้ตัวพล.อ.ประยุทธ์ มอมแมมไปด้วย" อนุสรณ์ กล่าว 


การุณติงคนอกตัญญู

การุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า วิจารณ์ 'สุภรณ์ อัตถาวงศ์' ว่าเป็นคนกตัญญู และให้สังคมตัดสินใจว่าสุภรณ์เป็นคนเช่นไร

"ความจริงผมไม่ควรเสียเวลามาตอบโต้คนอย่างนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เพราะคนแบบนี้ทางพุทธศาสนาเรียกว่า “โมฆะบุรุษ” ที่แปลว่าผู้ว่างเปล่าจากการทำความดี เป็นผู้ที่ได้อัตภาพการเป็นมนุษย์แต่ใช้อัตภาพนั้นไปในหนทางแห่งการทำความชั่ว 

"การที่โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมาวิจารณ์การทำงานของพลเอกประยุทธ์ 7 ปี สู้ผู้นำสหรัฐที่ทำในวันเดียวไม่ได้นั้น ไม่ได้เป็นการพูดที่เกินเลยเพราะ 7 ปีของพลเอกประยุทธ์ ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ได้สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติอย่างยับเยินที่สุด เริ่มจากการเข้าสู่ตำแหน่งด้วยการยึดอำนาจอันเป็นพฤติกรรมที่ทั้งโลกประณาม แต่ขี้ขลาดเอาตัวรอดด้วยการนิรโทษกรรมตัวเองหนีการตรวจสอบ

"ส่วนสิ่งที่ประธานาธิบดีสหรัฐทำในวันแรกได้รับความชื่นชมไปทั่วโลก ตั้งแต่การเข้าสู่ตำแหน่งจากการเลือกตั้งไม่ได้ใช้วิธีโจรปล้นอำนาจประชาชนเหมือนบางคน การออกคำสั่ง 17 ฉบับแก้ไขคำสั่งเดิมของอดีตประธานาธิบดีที่ถูกมองว่าเป็นการเลือกปฏิบัติ การยอมรับอำนาจของประชาชนและพร้อมให้มีการตรวจสอบ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นในวันเดียวที่มีการสาบานตนเข้ารับตำแหน่ง ต่างจากผู้นำที่นายสุภรณ์ยกย่องที่พูดจาแต่ละครั้งต้องมีลิ่วล้อบริวารออกมาปกป้องว่าไม่ได้โง่ แล้วสิ่งที่โฆษกพรรคเพื่อไทย พูดมีอะไรผิดตรงไหนครับ

"สิ่งที่นายสุภรณ์ใช้ตอบโต้โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นวิธีของคนโง่ปัญญาน้อยแต่พาลเหมือนคนที่นายสุภรณ์ รับใช้ แทนที่จะตอบโต้ด้วยสาระและปัญญา นายสุภรณ์กลับใช้วิธีหาเรื่องกับอดีตนายกรัฐมนตรีทั้งสองท่านที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรด้วย ทั้งที่ทั้งสองท่านเคยมีบุญคุณอุ้มชูนายสุภรณ์มาก่อน จนกระทั่งนายสุภรณ์ย้ายข้างมาสนับสนุนเผด็จการและชอบแว้งกัดหาเรื่องท่าน แต่ท่านทั้งสองก็ไม่เคยออกมาตอบโต้หรือพูดจาให้ร้ายนายสุภรณ์แม้แต่คำเดียว

"พฤติกรรมที่ผมกล่าวมาทั้งหมด สาธุชนคงเห็นแล้วว่านายสุภรณ์ เป็นคนอย่างไร ผมสาบานจะพูดถึงคนประเภทนี้เป็นครั้งสุดท้าย ขอไปทำบุญเอาน้ำมนต์ล้างมือล้างปากที่ไปพูดถึงนายสุภรณ์ก่อนครับ"