ไม่พบผลการค้นหา
ประธานาธิบดีบราซิลโพสต์ทวิตเตอร์แสดงความเสียใจ ชายก่อเหตุใช้ขวานไล่ทำร้ายเด็กในโรงเรียนอนุบาล เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บ 4 คน ระบุ "ความรุนแรงต่อผู้บริสุทธิ์เป็นความชั่วร้าย"

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานการก่อเหตุสะเทือนขวัญ เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา เวลา 09:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังชายวัย 25 ปีคนหนึ่ง บุกเข้าไปในโรงเรียนอนุบาลที่เมืองบลูเมเนา ทางตอนใต้ของบราซิล พร้อมขวานขนาดเล็ก ก่อนจะไล่ทำร้ายเด็กๆ จนมีผู้เสียชีวิต 4 ศพ บาดเจ็บอีก 4 คน โดย 1 คนมีอาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีเด็กๆ อยู่ภายในโรงเรียนราว 40 คน คนร้ายใช้วิธีปีนข้ามกำแพงเพื่อเข้าไปในโรงเรียน และก่อเหตุในลักษณะไม่เจาะจงเป้าหมาย ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงรายงานพบร่างเด็กชาย 3 คน กับเด็กหญิงอีก 1 คน อายุระหว่าง 4-7 ขวบ เสียชีวิตอยู่ที่สนามเด็กเล่นภายในโรงเรียน

อนุบาลบราซิล.jpg

หลังก่อเหตุ คนร้ายได้เข้ามอบตัวกับทางตำรวจ และมีการเปิดเผยในเวลาต่อมาว่าชายคนดังกล่าว ชื่อ ลูอิซ เฮนริก เดอ ลิมา เป็นคนในพื้นที่และเคยถูกจับมาแล้วถึง 4 ครั้ง หนึ่งในนั้นเป็นคดีทำร้ายร่างกายพ่อเลี้ยง การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้ก่อเหตุลงมือตามลำพัง ส่วนแรงจูงใจในการก่อเหตุยังไม่มีการเปิดเผย

ด้าน ลูอิซ อินาซิโอ ลูลา ดา ซิลวา ประธานาธิบดีบราซิล ได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์แสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น ระบุว่า พฤติกรรมที่แสดงความเกลียดชังและความขี้ขลาดเช่นนี้เป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้

"ไม่มีความเจ็บปวดใดยิ่งใหญ่กว่าครอบครัวที่สูญเสียลูกหลาน โดยเฉพาะจากการใช้ความรุนแรงต่อเด็กๆ ผู้บริสุทธิ์และไม่สามารถป้องกันตัวเองได้ ผมขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้ตกเป็นเหยื่อจากความชั่วร้ายที่เกิดขึ้นที่โรงเรียนอนุบาลในบลูเมเนา"

ที่มา : BBC, CNN, Daily Mail