ไม่พบผลการค้นหา
สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญ จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลศิริราช ร่วมชันสูตรอวัยวะของ นักเรียนเตรียมทหาร เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตคาดทราบผลภายใน 7 วัน

ครอบครัวของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ เมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จังหวัดนครนายก เมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา นำชิ้นส่วนอวัยวะ สมอง หัวใจ ตับ ม้าม ปอด และกระเพาะอาหาร ของนายภคพงศ์ ไปให้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ทำการชันสูตร หลังจากญาติยังสงสัยในประเด็นการเสียชีวิต 

ด้านนายสมณ์ พรหมรส ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ได้ตั้งทีมผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมทำงาน 6 คน จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลศิริราช คาดว่าจะทราบผลภายใน 7 วัน จากนั้นจะส่งรายงานการตรวจพิสูตรให้กับร้อยเวรเจ้าของคดี เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี เบื้องต้นสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มุ่งไปที่ 3 ประเด็นหลัก คือ อวัยวะที่ส่งมาตรวจสอบมีอะไรบ้าง และครบถ้วนหรือไม่ ชิ้นอวัยวะที่ส่งมา ดีเอ็นเอตรงกับของน้องเมยจริงหรือไม่ อวัยวะที่ส่งมาได้รับความเสียหายหรือไม่ เพื่อนำไปพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต  

ขณะที่ ตำรวจภูธรเมืองนครนายก ตั้งทีมสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ เบื้องต้นต้องรอผลการผ่าพิสูจน์ศพ หากสาเหตุการตายเกี่ยวเนื่องมาจากการถูกกระทำให้เสียชีวิต หรือเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวของตัวเอง โดยยึดตามความเห็นของแพทย์เป็นหลัก โดยการทำงานต้องร่วมกับทางแพทย์ในการชันสูตรพลิกศพ พร้อมทั้งดูเรื่องพยานแวดล้อมก่อนเกิดเหตุว่าก่อนเกิดเหตุนั้น ผู้เสียชีวิตเป็นอะไร ทำไมถึงเป็นโรคนี้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ญาติติดต่อขอรับอวัยวะน้องเมยคืนแล้ว
ชูวิทย์ เปิดบันทึก น้องเมย ฝึกหนัก บอกเหนื่อยมาก
'ประวิตร' โต้ปิดข้อมูล นตท.ดับ เผยเหตุสุขภาพไม่แข็งแรง
ประวิตร ยันน้องเมยซี่โครงไม่หัก-ตายด้วยโรคหัวใจ
ครอบครัวนร.เตรียมทหาร จี้แจงลูกชายตายปริศนา-อวัยวะหาย
'หมอพรทิพย์' ชี้'น้องเมย' ตายผิดธรรมชาติ ขอหมอที่ผ่าออกมาชี้แจง