ไม่พบผลการค้นหา
สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เตรียมรับมอบอวัยวะ 3 ชิ้น ของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ จากสถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า มาชันสูตรหาสาเหตุการตายเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าววอยซ์ทีวีรายงานสดความคืบหน้ากรณีนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต จากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยในวันนี้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เตรียมรับมอบอวัยวะ 3 ชิ้น ของนักเรียนเตรียมทหารภคพงศ์ จากสถาบันพยาธิวิทยา ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า มาชันสูตรหาสาเหตุการตายเพิ่มเติม

ครอบครัวของ นายภัคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต ภายในโรงเรียนเตรียมทหาร จ.นครนายก เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำสำนวนการชันสูตรพลิกศพ เดินทางมายัง รพ.พระมงกุฏเกล้า เพื่อขอรับชิ้นส่วนอวัยวะของน้องเมย ที่ประกอบด้วย สมอง หัวใจ ที่บรรจุไว้ในกล่องโฟม เพื่อนำไปให้สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ทำการตรวจพิสูจน์รอบ หลังจากญาติยังสงสัยในประเด็นการเสียชีวิตของน้องเมย

โดยคุณพ่อของน้องเมย ระบุว่า ตนเองยังสงสัยเรื่องการเสียชีวิต ของบุตรชาย ว่ามีใครทำให้เสียชีวิตหรือไม่ แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน ขณะที่มารดาของน้องเมย ได้เข้าไปเกาะกล่องใส่หัวใจของน้องเมย พร้อมกับอยู่ในอาการที่เศร้าโศกและร้องไห้อยู่ตลอดเวลา พร้อมกับระบุว่า น้องเมย มักจะท่องบทเพลงความฝันอันสูงสุด “จะแน่วแน่แก้ไข ในสิ่งผิด จะรักชาติ จนชีวิต เป็นผุยผง” ให้กับแม่ฟังอยู่เป็นประจำ วันนี้จึงอยากบอกน้องเมยว่า น้องทำหน้าที่ของตนเองได้ดีที่สุดแล้ว พร้อมกับเปิดเผยความรู้สึกว่า หัวใจของคนเป็นแม่ ที่ต้องมาเห็นชิ้นส่วนอวัยวะของลูก แบบนี้ ให้คิดเองว่า รู้สึกอย่างไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม พี่สาวของน้องเมย ได้นั่งรถยนต์ ที่มีชิ้นส่วนอวัยวะของ น้องเมย ไปกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนพ่อ กับ แม่ นั่งรถไปอีกคัน เพื่อเดินทางไปยัง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ส่งมอบชิ้นส่วนอวัยวะ ของน้องเมย ให้เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต ต่อไป


รายงานโดย : ปริญญา แก้วตัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตร.ยืนยัน ไม่แทรกแซง คดีนักเรียนเตรียมทหาร

'ประวิตร' ตกใจ นตท.เสียชีวิต-อวัยวะภายในหาย

ผบ.รร.ตท.แจง นตท.เสียชีวิต ยันลงโทษตามระเบียบ ไม่แตะเนื้อต้องตัว

แจงเก็บอวัยวะ 'นตท.' เหตุเสียชีวิตผิดธรรมชาติ

ครอบครัว นร.เตรียมทหาร จี้แจงลูกชายตายปริศนา-อวัยวะหาย