ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ตกใจกรณีนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิตหลังเข้าโรงเรียนได้เพียง 1 วัน เผยผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังไม่ได้รายงานเรื่องนี้

จากกรณีที่นายพิเชษฐ และนางสุกัญญา ตุญกาญจน์ ผู้ปกครองนักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ร้องต่อสื่อมวลชนกรณีบุตรชายเสียชีวิต หลังเข้าโรงเรียนเตรียมทหารเพียง 1 วัน โดยผลการชันสูตรระบุว่าหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน และในภายหลังพบว่าอวัยวะภายในตับ ไต ไส้ พุง หายไป อีกทั้งที่ส่วนกะโหลกศีรษะ มีกระดาษทิชชูยัดไว้และสมองหายไป

ในระหว่างที่สื่อมวลชนได้ซักถามพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีอาการตกใจ ถึงกรณีดังกล่าว พร้อมระบุว่า ส่วนตัวตนยังไม่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ทางผู้บัญชาการทหารสูงสุดยังไม่ได้มีการรายงานเรื่องนี้มายังตน

ด้าน พล.ต.ณฐพร บุญงาม โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวทาง พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ได้รับทราบถึงกรณีดังกล่าวแล้ว พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ไปสืบหาข้อเท็จจริง ทั้งหมด โดยย้ำจะให้ความเป็นธรรม กับผู้เสียชีวิตและครอบครัว ซึ่งขณะนี้ ได้มีการประสานไปยังโรงเรียนเตรียมทหารเพื่อขอรายละเอียด ที่มาที่ไปของเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะกรณีที่ ครอบครัวผู้เสียชีวิต นำศพบุตรชายไปชันสูตรและพบว่าอวัยวะภายในหายไป ถือเป็นเรื่องที่น่าตกใจ อย่างไรก็ตามในฐานะที่ โรงเรียนเตรียมทหาร อยู่ในสังกัดของกองบัญชาการกองทัพไทย จะสอบสวนเรื่องนี้ให้เกิดความกระจ่างและชี้แจงข้อมูลให้สังคมรับทราบโดยเร็วที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ครอบครัว นร.เตรียมทหาร จี้แจงลูกชายตายปริศนา-อวัยวะหาย