ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ไม่สนประชาธิปัตย์-เพื่อไทย จับมือกันต่อต้านพรรคทหาร ชี้ทหารไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองหรือจะเป็นคู่แข่ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย จับมือกันต่อต้านพรรคทหารว่า จะจับมือก็จับกันไป ในส่วนรัฐบาลก็ทำงานไป ทหารไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองอะไร จะไปเป็นคู่แข่งได้อย่างไร ก่อนยิ้มแต่ไม่ปฏิเสธที่กรณีผู้สื่อข่าวถามว่าจะตั้งพรรคทหารหรือไม่

ส่วนการปรับครม. ล่าสุดที่แต่งตั้งให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม แทน พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร นั้นก็ยังคงให้ทำหน้าที่เช่นเดียวกับ พล.อ.อุดมเดช ซึ่งหมายถึงการดูแลพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และงานปรองดองที่รัฐบาลทำมาโดยตลอด

ส่วนความคืบหน้าการสอบสวนการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ขณะนี้ยังอยู่ในระหว่างการสอบสวน รอให้ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด รายงานมาก่อน รวมไปถึงกรณีการซ่อม เพราะไม่อยากก้าวล่วงการทำงานของคณะกรรมการ ยืนยันว่าให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่ามีใครกระทำความผิดก็จะต้องถูกลงโทษ แต่จะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าการเสียชีวิตเกิดจากอะไร 

พร้อมปฏิเสธตอบแนวคิดของนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการเมือง ที่ระบุว่า รัฐบาลทหารมักเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาชั่วคราวตามที่ประชาชนเรียกร้องเท่านั้น ไม่ได้อยู่ยาว ว่าให้ไปถามเอนกเอง ก่อนระบุแม้ช่วงนี้จะมีเรื่องที่รัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์แต่ก็ไม่ถือว่าเป็นขาลง จะเป็นขาลงได้อย่างไร คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ยังไม่ได้เริ่มทำงานเลย