ไม่พบผลการค้นหา
‘แพทองธาร’ ควงเลขาฯเพื่อไทย รับปัญหาจากสมาคมผู้ขับรถแท็กซี่ ขอให้ 'เพื่อไทย' ช่วยดันปัญหาค่าครองชีพที่แบกรับต้นทุนน้ำมันเข้าผลักดันในสภาฯ พร้อมขอให้ช่วยเหลือกรณีถูกกลุ่มผู้มีอิทธิพลเก็บค่าวิน ขณะเดียวกันสมาชิกกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรมยังสมัครร่วมครอบครัวเพื่อไทย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 ส.ค. 2565 ที่พรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย สมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย  อดิศร เพียงเกษ โฆษกผู้นำฝ่ายค้านฯ รับหนังสือจาก วรพล แกมขุนทด ประธานที่ปรึกษาสมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ พร้อมผู้ขับขี่แท็กซี่ในนามผู้รักประชาธิปไตย หรือแท็กซี่ครอบครัวเพื่อไทย และกลุ่มเกษตรกรไร้ที่ดินทำกินสมาพันธ์เครือข่ายที่ดินทำกิน จ.สระแก้ว เข้าร้องเรียนปัญหาของผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้างสาธารณะแท็กซี่ ถึงนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย 

โดยสมาคมฯ ได้เสนอเรื่องกฎกระทรวงรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์  พ.ศ.2564 ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ได้มีคำสัางยกร่างกฎกระทรวงว่าด้วยรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ พ.ศ. … เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายที่ได้ประกาศหาเสียงของพรรคภูมิใจไทยไว้  ทั้งนี้ สมาคมวิชาชีพผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะแท็กซี่ พร้อมชมรมผู้ขับขี่รถยนต์รับจ้างสาธารณะทั้งประเทศไทย ขอให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พิจารณายกเลิกกฎกระทรวงรถยนต์รับจ้างผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์พ.ศ.2564  โดยกฎกระทรวงดังกล่าวเป็นประโยชน์กับนายทุนแอปพลิเคชันที่สร้างแอบพลิเคชันเถื่อนนำรถผิดกฎหมาย พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 หรือรถยนต์ส่วนบุคคล (ป้ายดำ) มาวิ่งรับจ้างผ่านแอปพลิเคชันเถื่อนที่ไม่ต้องทำตามกฎหมาย

ส่วนเรื่องการปรับราคาค่ามิเตอร์ให้กับผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้างสาธารณะแท็กซี่ทั้งประเทศไทย สมาคมวิชาชีพฯได้รับฟังปัญหาจากผู้ประกอบการรถที่ประสบปัญหากับรถยนต์รับจ้างสาธารณะแท็กซี่ท้ังประเทศไทย พบว่าประสบปัญหาต้นทุนที่ต้องแบกรับภาระโดยเฉพาะในปัจจุบันนี้มีการปรับราคาเชื้องเพลิง น้ำมัน แก๊สแอลพีจี เอ็นจีวี ที่สูงขึ้นมาก และค่ามิเตอร์ไม่ปรับขึ้นมาเป็นระยะเวลาหลายปี จึงทำให้ไม่มีรายรับจากผลประกอบการขับรถรับส่งผู้โดยสายที่หัักค่าใช้จ่ายในแต่ละวัน จึงขอให้หัวหน้าพรรคเพื่อไทยนำเรื่องนี้เข้าหารือในที่ประชุมสภา ในการประชุมคณะกรรมาธิการกิจการสภาฯ เพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้ประกอบการรถยนต์รับจ้างสาธารณะแท็กซี่ต่อไป นอกจากนี้ยังร้องเรียนขอให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาช่วยเหลือกรณีกลุ่มมาเฟียมาเรียกเก็บค่าวินจากผู้ขับขี่รถยนต์สาธารณะ

แพทองธาร แท็กซี่ -9B92-4735-9D64-5934FF1DA5CA.jpeg

ทั้งนี้ วรพล แกมขุนทด ในฐานะสมาชิกกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม พร้อมคณะยังเข้ามาสมัครเข้าร่วมครอบครัวเพื่อไทยในวันเดียวกันนี้ด้วย  เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทย  ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองมาหลายสิบปี จะสามารถนำเอาความรู้ความสามารถของบุคลากรในพรรค นำพาประเทศไปสู่ประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ และช่วยเหลือประชาชนที่กำลังตกทุกข์ได้ยากในตอนนี้ ตนมาด้วยความจริงใจ มีความมั่นใจในตัวหัวหน้าพรรค  มั่นใจในหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยจึงเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับพี่น้องประชาชนได้

ด้าน บงกช บ่อกลาง ผู้ใหญ่บ้าน ต.พระเพลิง อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่ตรงใจ แก้ปัญหาได้ตรงจุด เป็นพรรคการเมืองแห่งความหวังของพี่น้องเกษตรกรไทย ขณะนี้ชาวบ้านสระแก้วหลายพื้นที่ไม่มีที่ทำกิน  รัฐบาลไม่ให้ความสนใจ ในขณะที่นายทุนครอบครองที่ดินหลายพันไร่ นโยบายด้านการจัดการทรัพยากรมีการเอื้อประโยชน์ให้นายทุน จึงอยากให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาช่วยเหลือ อยากให้ชนะเลือกตั้ง ได้จัดตั้งรัฐบาล นำพาชีวิตของพี่น้องประชาชนให้ดีขึ้นกว่านี้