ไม่พบผลการค้นหา
‘หมาแก่-แมวสาว’ ขอบคุณ ‘อุปกิต’ ให้เกียรติ ฟ้องร้องถึง 50 ล้าน ย้ำส่วนตัวไม่โกรธกัน เข้าใจได้ ทำหน้าที่สื่อต้องพร้อมรับคำวิจารณ์ ส่วนเรื่องคดีว่ากันตามพยานหลักฐาน

วันที่ 21 ก.พ. ในรายการ ‘เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand’ 2 ผู้ดำเนินรายการ คือ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ กล่าวถึงกรณีเมื่อวาน (20 ธ.ค.) อุปกิต ปาจรียางกูร ส.ว. ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท ฐานหมิ่นประมาท โดยการรายงานข่าวเชื่อมโยง อุปกิต ว่าเกี่ยวข้องกับขบวนการฟอกเงินและยาเสพติด

โดย ดนัย ระบุว่า ตนเพิ่งรู้ว่า ‘ส.ว.ทรงเอ’ ที่ รังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล พาดพิงถึงในการอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152 ที่ผ่านมา คือ อุปกิต เพราะปรากฏว่ามีภาพของ อุปกิต ในเอกสารประกอบการอภิปราย แม้ไม่ได้เอ่ยชื่อตรงๆ

ดนัย กล่าวต่อไปว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่มีการฟ้องร้องถึง 50 ล้านบาท และขอพูดในนามรายการ ‘เจาะลึกทั่วไทย’ ว่า บทบาทของสื่อวิจารณ์คนเยอะ ก็ต้องถูกวิจารณ์กลับได้ ส่วนตัวไม่โกรธ อุปกิต และเข้าใจ สื่อตั้งคำถามประชาชนเยอะ จะถูกประชาชนถามกลับบ้าง ก็ต้องยอมรับสภาพ แต่ในเรื่องทางคดีก็ต้องว่ากันด้วยหลักฐาน

“ชีวิตของสื่อกับการถูกฟ้องร้องเป็นของคู่กัน คดีก็เปรียบเหมือนสิวฝ้าบนใบหน้าของสื่อ ใบหน้างามๆ ของคุณแมวสาว ลองส่องดีๆ เถิด สิวเพียบเลย คดีเยอะ กลางเดือน มี.ค. หมาแก่ก็ต้องไปขึ้นศาลที่ จ.กาญจบุรี สนุกดี”

“คุณอู (อุปกิต) เรารู้จักกันมา 20 ปี ในทางส่วนตัว เข้าใจได้ และอยากจะฝากถึงผู้ใหญ่ข้างหลังคุณอูด้วย ผมก็เข้าใจได้ ผมมีหน้าที่ คุณอูก็มีหน้าที่ ไม่ว่ากันนะ เข้าใจกันตามนี้” ดนัย กล่าว

ด้าน อมรรัตน์ ย้ำว่า ถือว่าพวกเราทำหน้าที่อย่างเต็มที่ และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา ในส่วนของคดีก็ต้องต่อสู้กันไปตามพยานหลักฐาน