ไม่พบผลการค้นหา
'ชลน่าน-แพทองธาร' ลงพื้นที่ปทุมฯ พบประชาชน ช่วย 7 ว่าที่ผู้สมัครฯ หาเสียง 'บิ๊กแจ๊ส-นายกฯนครรังสิต' โผล่ร่วมให้กำลังใจ เชื่อนโยบายและตัวผู้สมัครจะทำให้ชนะใจ ปชช. มองเร็วเกินไปถ้า 'อนุทิน' ส่งสัญญาณจับมือ หลังบอกไม่เคยคิดร้าย 'ทักษิณ'

วันที่ 7 ก.พ. เวลา 17.30 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย นำ ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดปทุมธานี ทั้ง 7 เขต ลงพื้นที่ตลาดหน้าวัดธรรมะ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อพบปะพี่น้องประชาชน พร้อมสอบถามพูดคุยถึงปัญหาราคาสินค้า การค้าขาย และระบบขนส่งมวลชนสาธารณะในพื้นที่

ทั้งนี้เมื่อ แพทองธาร และคณะ มาถึงก็มีประชาชนในพื้นที่ปทุมฯจำนวนมากมารอ พร้อมกับถือป้ายข้อความต้อนรับที่ระบุว่า "ยินดีต้อนรับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย" รวมถึงมอบดอกกุหลาบสีแดงให้ จากนั้นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทักทายพูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่มาซื้อของ พร้อมให้กำลังใจ อาทิ "สู้ๆ" "ขอให้ได้เป็นนายกฯ" เป็นต้น

โดยช่วงหนึ่งระหว่างเดิน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ ร.ต.อ.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ก็มารอต้อบรับ พร้อมพวงมาลัยดาวเรืองและ กุหลาบสีแดงให้แก่ แพทองธาร

ทั้งนี้ แพทองธาร กล่าวถึงความมั่นใจในการเลือกตั้งพื้นที่ จ.ปทุมธานี แม้ว่าที่ผู้สมัครเดิม ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย (สจ.หนึ่ง) ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย จะกระทบฐานเสียงหรือไม่ ว่า ไม่เป็นไรเพราะพรรคเพื่อไทยลุยเหมือนเดิม โดยจะเลือกคนคุณภาพให้กับพี่น้องประชาชนเสมอ ซึ่งวันนี้เดินทั่วตลาดหน้าวัดธรรมะ ก็มีประชาชนเข้ามาทักทายเหมือนเดิมซึ่งถือเป็นกำลังใจดีๆ 

ทั้งนี้สำหรับผู้สมัครใหม่ที่เข้ามาเราก็จะแนะนำให้พี่น้องประชาชนได้รู้จัก แต่ในเรื่องนโยบายเราก็เข้มแข็งเหมือนเดิม ควบคู่กับให้ผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ทำงานอย่างหนักของตัวเองเพื่อจะได้ชนะใจประชาชนอย่างบริสุทธิ์ใจ

 แพทองธาร หาเสียง ปทุมธานี 9D0815696F7.jpegแพทองธาร หาเสียง ปทุมธานี  สุรพงษ์ 18A58D62533.jpegแพทองธาร หาเสียง ปทุมธานี  คำรณวิทย์ 68EA27.jpegแพทองธาร หาเสียง ปทุมธานี  652300D94137.jpegแพทองธาร หาเสียง ปทุมธานี  ท้อง 0229B8F2A4BE.jpegแพทองธาร หาเสียง ปทุมธานี ชลน่าน  สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล  ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ 31B-21241977EEB1.jpeg

นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมว่า ตอนนี้พรรคเพื่อไทยก็มี ส.ส.ที่ยังอยู่กับเรา ส่วนผู้สมัครไปก็เป็นคนที่ทำงานในพื้นที่อยู่แล้ว อาทิ เป็น ส.จ. เป็นนายกฯในพื้นที่ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นข้อเด่น และก่อนหน้านี้เราก็ได้หาผู้สมัครไวมากกว่าจำนวนเขตและคนที่คงอยู่เราที่ทำงานอย่างหนัก เราเชื่อมั่นว่าจะเป็นจุดแข็งของพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่า ฐานเสียงของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จะช่วยทำให้พรรคเพื่อไทยได้ ส.ส.หรือไม่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า เรื่องนี้ต้องขึ้นอยู่กับประชาชน ซึ่งเราไม่ได้เชื่อว่าเสียงใคร แต่เราเชื่อมั่นว่าประชาชนชื่นชอบพรรคเพื่อไทยเพื่อต้องการออกจากวิกฤต

ส่วนปัญหาบางจังหวัด กรณีอดีตว่าที่ผู้สมัครไม่พอใจที่ไม่ได้ลงในนามพรรคเพื่อไทย และมีการเผาเสื้อนั้นจะทำให้กระทบจิตใจประชาชนในพื้นที่หรือไม่ แพทองธาร ระบุว่า เรื่องนี้ตนก็ทราบข่าว แต่มองว่าการเปลี่ยนแปลงบางทีก็ต้องอาศัยการปรับตัว ฉะนั้นเมื่อมีหลายเขตเราก็เลือกคนที่ดีที่สุดให้ ซึ่งบางเขตแม้อาจจะไม่ถูกใจบางคนบางกลุ่ม แต่เราก็เข้าใจได้ และขอให้กำลังใจกันต่อไป พร้อมยืนยันว่ากรรมการคัดสรรทุกคนทำงานกันอย่างเหนื่อยมาก

เมื่อถามว่า กรณีที่ อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ระบุว่า 80% ใน ภท.มาจากพรรคไทยรักไทย และไม่เคยคิดร้ายกับ ทักษิณ จะถือเป็นการส่งสัญญาณจากกลุ่มรัฐบาลกับเพื่อไทยหรือไม่ แพทองธาร ยิ้มก่อนกล่าวว่า "ไม่ทราบเหมือนกันท่านอยากจะส่งสัญญาณว่าอะไร ก็แล้วแต่ท่าน แต่ก็ระยะที่ผ่านมา ก็ต้องดูกันไป ตอนนี้ยังเร็วเกินไป เราก็ยังทำเพื่อแลนด์สไลด์เหมือนเดิม ยังไม่ได้มีการพิจารณาเรื่องพรรคร่วมอะไรทั้งสิ้น วันนี้ตั้งใจเดินหน้าหาเสียง"

แพทองธาร หาเสียง ปทุมธานี  สุรพงษ์ ชลน่าน 2E088C7B.jpegแพทองธาร ชลน่าน   05FED.jpegแพทองธาร ชลน่าน ปทุมธานี  824BB72E8688.jpeg

ทั้งนี้ แพทองธาร ยืนยันว่า ตนต้องไปกับความมั่นใจเพื่อเป้าหมายที่จะแลนด์สไลด์ เพราะถ้าเราไม่มั่นใจประชาชน ก็ไม่มั่นใจเราเหมือนกัน ซึ่งพรรคเพื่อไทยก็ผอมแบบมีแพลนรองรับที่จะทำให้นโยบายขับเคลื่อนไปจริงๆ

นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมอีกว่า กระแสของโพลสำนักต่างๆจากการลงพื้นที่ ถือว่าดีมากโดยเฉพาะภาคใต้ โดยเราเชื่อมั่นในประชาชน อย่างไรก็ตาม สำหรับ 7 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ปทุมฯ ทั้ง 7 เขต ที่ทีมงานพรรคเพื่อไทยมาช่วยหาเสียงไหมวันนี้ ประกอบด้วย 

1.ส.ส.สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล

2. ส.ส.ศุภชัย นพขำ

3. ยุทธศักดิ์ ชูประเสริฐ

4. สุทิน นพขำ

5. ส.ส.ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์

6. มนัสนันท์ หลีนวรัตน์

7. ยงยุทธ มั่นบุปพชาติ