ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ลุกโต้ฝ่ายค้านกลางสภาฯ เผยพยายามระงับอารมณ์เต็มที่ในศึกซักฟอก ซัดไม่มีครอบครัวทหารไม่รักก็ไม่ว่า - ย้อนฝ่ายค้านก็มีนั่งร้าน แต่ไม่มีหัว หัวขาดไปแล้ว หลังถูกตินายกฯ นั่งอยู่บนนั่งร้าน

วันที่ 20 ก.ค. 2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล วันที่สอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีไทย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลุกขึ้นชี้แจง ว่า ตนจำเป็นต้องชี้แจงเพราะมีการกล่าวพาดพิงในหลายเรื่อง ซึ่งจะพยายามพูดให้สุภาพ โดยข้อห่วงใยเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด รัฐบาลนี้ดำเนินการทุกขั้นตอน เพราะเขาคือประชาชนของเรา แต่ในส่วนยาเสพติดที่มีการลักลอบเข้ามาช่วงนี้อาจจะดูมาก แต่เราก็จับได้มากและนครพนมก็เป็นรอยต่อแม่น้ำโขง ฉะนั้นถ้าท่านรู้ขนาดนั้นก็บอกมาจะให้ไปจับตรงไหนเพิ่มเติมนอกจากที่เจ้าหน้าที่ทำอยู่ หรือไม่ก็ไปร่วมมือกับเรา ตนจะมอบหมายให้เป็นกรณีพิเศษดูแลท่านเพราะท่านมีข้อมูลเยอะมาก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้มีเทคโนโลยีเยอะมากเร็วขึ้นการผลิตต้นทุกก็ต่ำ เพราะฉะนั้นอยู่ที่เราจะช่วยกันดูแลอย่างไรในการที่จะไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด อาทิ มาตรการทางสังคม เจ้าหน้าที่รัฐ ประชาชนที่รู้เห็น ตนยินดีแจ้งตรงนายกฯ มาก็ได้เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ และจะดูแลเรื่องความปลอกภัย

"ผมไม่ได้ปิดบังทั้งสิ้น วันนี้พยายามทำเต็มที่นึกถึงตำรวจกี่แสนคนที่ทำหน้าที่ทุกอย่าง เขาทำ หากไม่ทำอะไรเลยอย่างที่ถูกว่าผมคิดส่าท่านคิดผิด ไม่งั้นไม่ไม่มีโอกาสมานั่งสบายๆอย่างนี้หรอก นึกถึงเขาบ้าง ลูกเขา ลูกใคร ท่านอาจไม่มีครอบครัวเป็นทหาร ไม่เป็นไรนะครับ ท่านไม่รักก็ช่างเขาเถอะ ผมไม่ว่าท่าน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ประยุทธ์ อภิปรายไม่ไว้วางใจ ประชุมสภา   -7294-44EA-B409-35757A95329B.jpeg

ช่วงท้ายการชี้แจง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่เขียนอะไรกันออกมา ตนก็พยายามระงับอารมณ์เต็มที่อยู่แล้ว คือพูดกันมา 3 วันก็บอกใช้เวลามากเกินไป คือท่านจ้องแต่ละเล่นงานรัฐบาลเยอะๆ และรัฐบาลวันนี้มีโอกาสตอบแล้วซึ่งนี่เป็นเทคนิคริท่านผมรู้ เพราะฉะนั้นผมก็จะใช้เวลาให้น้อยที่สุด 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันมีอยู่คำหนึ่ง ตนติดค้างมาตั้งแต่วันแรก "ท่านกล่าวว่าจะทำลายนั่งร้านรัฐบาล เด็ดหัว คำพูดนี้มันควรใช้ในสภาหรือเปล่า ใช้ทางสื่อหรือเปล่าผมไม่เข้าใจ เพราะวันนี้ท่านว่าผมนั่งอยู่บนนั่งร้านผมเป็นหัว ท่านก็มีนั่งร้านของท่าน แต่ท่านไม่มีหัว หัวขาดไปแล้ว"