ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีเผยเริ่มตรวจสอบรายชื่อ ครม.ใหม่แล้ว บอก "ลิขิตเป็นเรื่องของฟ้า แต่เราต้องลิขิตชีวิตตัวเองด้วย"

การประชุมคณะรัฐมนตรี​ วันนี้ (25 มิ.ย. 2562) ยังเป็นคณะรัฐมนตรีชุดเดิม เนื่องจากอยู่ระหว่างจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ โดยก่อนเริ่มประชุม พลเอกประยุทธ์​ จันทร์โชา นายกรัฐมนตรี เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้าด้วย​มีสีหน้ายิ้มแย้ม และเมื่อผู้สื่อข่าวถาม ว่า นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ แล้วหรือยัง นายกฯ ตอบอย่างอารมณ์ดี ว่า "โอ๊ยเธอจ๋า วันนี้เพิ่งเริ่มขั้นตอน ตรวจสอบอยู่นะ" 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์อาเซียนแห่งกรุงเทพฯ ครั้งที่ 5 ฉลองปีแห่งวัฒนธรรมอาเซียน ที่คัดเลือก 30 สุดยอดภาพยนตร์อาเซียน-จีน-เกาหลี-ญี่ปุ่น จัดฉายให้ชมฟรี วันที่ 3-8 ก.ค.62 โดยนายกฯได้ชมการแสดงจากกลุ่มศิลปิน ร้องเพลง "คิดมาก" ของปาล์มมี่ ที่จัดทำใหม่ให้มีเนื้อเพลง 9 ภาษาในประเทศอาเซียน 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมกิจกรรมของกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา โดยนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ประธานกรรมการกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา นำนักเรียนทุนเสมอภาคและนักเรียนทุนนวัตกรรมสายอาชีพชั้นสูง เข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อรับโอวาท ซึ่งน้องๆ นักเรียนได้ร้อง "เพลงชีวิตลิขิตเอง" ของเบิร์ดธงไชย นายกฯ จึงกล่าวว่า "ลิขิตเป็นเรื่องของฟ้า แต่เราต้องลิขิตชีวิตตัวเองด้วย" 

และเป็นที่น่าสังเกต ว่าวันนี้ นายกรัฐมนตรี น่าจะเป็นหวัดเพราะจามและมีอาการคัดจมูกหลายครั้ง ก่อนที่ช่วงท้าย นายกรัฐมนตรี จะกล่าวขอโทษ ว่า "วันนี้เป็นภูมิแพ้"

ขณะที่ นายธีระพงษ์ วงศ์ศิวะวิลาส เลขาธิการคณะรัฐมนตรี​ เปิดเผย อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อคณะรัฐมนตรีอยู่ แต่ยังไม่สามารถตอบได้จะเสร็จภายในสัปดาห์​นี้หรือไม่

ขณะที่ วาระ ครม. ที่น่าสนใจ วันนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. เสนอเกณฑ์ชี้วัดความเสี่ยงต่อการทุจริตเชิงนโยบาย และ คู่มือการใช้เกณฑ์ชี้วัดความเสี่ยงต่อการทุจริตเชิงนโยบาย / กระทรวงแรงงาน เสนอร่างบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการจัดส่งแรงงานไทยไปสาธารณรัฐเกาหลี ภายใต้ระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ และ เสนอร่างกฎกระทรวงเพื่อรองรับการใช้บังคับพระราชกำหนดการบริหารจัดการ การทำงานของคนต่างด้าว (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 รวม 3 ฉบับ

กระทรวงคมนาคม ขอความเห็นชอบแผนฟื้นฟูกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอให้พิจารณาการเปิดโครงข่ายเน็ตประชารัฐตามหลักการโครงข่ายแบบเปิด หรือ Open Access Network