ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เป็นประธานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ขอบุคลากรภาครัฐ มีทัศนคติที่ดี ในการบริการดิจิตอลเต็มรูปแบบ ขณะห่วงสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ สั่งการให้ดูแลช่วยเหลือประชาชนเต็มที่

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดงาน มอบนโยบายและทิศทางการขับเคลื่อนรัฐบาลดิจิทัล และแสดงความยินดีกับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลพร้อมทั้งมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2563 “DG Awards 2020” 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ทุกคนทราบดีว่าโลกเราไปสู่ดิจิทัลแล้ว ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาระบบออนไลน์และการมีส่วนร่วมทางอิเล็กทรอนิกส์ และจากสถานการณ์โควิด-19 สถานการณ์น้ำท่วม ทำให้เราหันมาใช้การทำงานผ่านออนไลน์มาขึ้น รวมถึงการให้บริหารประชาชน ดังนั้นขอให้หน่วยงานภาครัฐเตรียมความพร้อมด้านข้อมูลไว้ด้วยกัน เพื่อให้เกิดความสะดวกในการใช้งาน 

ทั้งนี้ ในช่วงที่สถานการณ์โควิด-19 ระบาด พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าหน่วยภาครัฐของไทยสามารถให้บริการผ่านระบบดิจิทัลได้ สามารถทำงานที่บ้านได้ ซึ่งสำคัญที่สุดบุคลากรภาครัฐต้องมีทัศนะคติที่ดี ให้ความร่วมมือ และปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ เตรียมเป็นรัฐบาลดิจิทัลแบบเต็มรูปแบบ โดยข้าราชการและภาคเอกชน ประชาชน ต้องให้ความร่วมมือไว้วางใจ เพราะหากยังทำงานแบบเดิม ทำให้เกิดความขัดแย้งปลดล็อกอะไรไม่ได้ ขณะเดียวกัน ต้องเตรียมความพร้อม นำระบบดิจิทัลมาปรับการท่องเที่ยวให้มีคุณภาพ 

ในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรี ยังฝากถามให้หน่วยงานตรวจสอบว่า การออกเสียงที่ถูกต้อง อ่านว่า ดิจิทัล หรือ ดิจิตอล


ห่วงน้ำท่วมใต้ สั่งการให้ดูแล ช่วยเหลือประชาชนเต็มที่

ภายหลังเปิดงาน นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน และโบกมือกับสื่อมวลชน จากนั้นนายกรัฐมนตรี ไปหยุดคุยกับ อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ โดยสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ยังไม่มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม 

ทั้งนี้ เป็นที่สังเกตว่า นายกรัฐมนตรี มีท่าทีผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น มากกว่าเมื่อวาน โดยก่อนขึ้นรถกลับทำเนียบ นายกรัฐมนตรี ยังได้ทำมือสัญญาลักษณ์ไอเลิฟยู

อย่างไรก็ตาม ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้ เวลา 18.00 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เฝ้ารับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีสวดเจริญมหามงคลรวมศาสนา 3 ธันวาคม 2563 สืบสานพระราชปณิธาน “ธรรมราชินี” เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม 2563 ณ พระลานพระราชวังดุสิต


'ประวิตร' ขอให้ถามนายกฯ เองหลังศาลตัดสินรอดคดีบ้านพัก

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวเพียงสั้นๆถึงความสบายใจแทนนายกรัฐมนตรีหรือไม่หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยความเป็นนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า "ไม่มีอะไร ให้ไปถามนายกรัฐมนตรีซิ"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :