ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แสดงความกังวลการใช้อำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจเอื้อประโยชน์ให้พรรคพลังประชารัฐในการหาเสียง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่หาเสียงภายในตลาดนัดลุงเพิ่มหลัง บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน) โดยได้เดินเยี่ยมประชาชน และ พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด อีกทั้งยังได้สอบถามปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น มีประชาชน และ พ่อค้าแม่ค้าต่างให้การตอนรับ และ ขอถ่ายรูป ตลอดการลงพื้นที่

นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังคงเดินหน้าหาเสียงอย่างเต็มที่ และ ไม่หวั่นไหวสถานการณ์การเมืองที่ร้อนระอุในขณะนี้ พร้อมกับกำชับสมาชิกพรรคทุกคนให้ลงพื้นที่พบประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อเรียกคะแนนเสียง และ หวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นผู้นำในการจัดตั้งรัฐบาล ถึงแม้ว่าการเมืองในช่วงนี้จะมีความร้อนระอุ แต่พรรคประชาธิปัตย์มีความเชื่อมั่นว่า การเลือกตั้งจะยังคงมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค. นี้ เพราะส่วนตัวคิดว่า ยังไม่มีเหตุผลใดที่จะทำให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป

ส่วนกรณีพรรคพลังประชารัฐมีความพยายามจะเปิดช่องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีได้มีโอกาสลงพื้นที่หาเสียง นั้น อยากให้ทุกคนปฎิบัติตัวอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพื่อให้การเลือกตั้งมีความสุจริตและเป็นธรรมมากที่สุด รวมถึงไม่มีความขัดแย้งใดๆ เกิดขึ้น แต่เชื่อว่า หลายฝ่ายยังคงมีคำถามเกี่ยวกับตัว พล.อ.ประยุทธ์ ว่า จะทำอย่างไรที่จะไม่ใช้อำนาจที่มีอยู่มาเอื้อประโยชน์ในการหาเสียงให้พรรพลังประชารัฐ

นายอภิสิทธิ์ เปิดเผยกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจมีมติยุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ กกต. ที่จะตัดสินใจ ซึ่งที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีความเห็นใดๆ กับเรื่องดังกล่าว และจะไม่ก้าวก่ายเรื่องภายในของพรรคการเมืองอื่น ซึ่งทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกรอบกติกาของกฎหมาย เพียงแต่กังวลว่า เรื่องดังกล่าวอาจจะเป็นฉนวนทำให้เกิดความขัดแย้งเกิดขึ้นตามมาได้