ไม่พบผลการค้นหา
“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ไม่หวั่นโพลล์คะแนนนิยมไปอยู่ที่พลังประชารัฐ-เพื่อไทย ให้รอดู 24 มีนาคมนี้ ถาม “พล.อ.ประยุทธ์” ลงพื้นที่ตลาดนัดจตุจักรเกี่ยวอะไรกับรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมผู้สมัคร ส.ส.เขต 23 กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดสำเหร่ เขตธนบุรี มีประชาชนให้การต้อนรับเข้ามาขอถ่ายรูปจำนวนมาก โดยนายอภิสิทธิ์ ระบุว่า จากการลงพื้นที่ประชาชนยังตอบรับพรรคเพื่อเข้ามาบริหารประเทศเป็นอย่างดี ซึ่งเรื่องสำคัญที่ประชาชนอยากให้แก้ไขมากที่สุดยังเป็นเรื่องเศรษฐกิจ จนถึงขณะนี้ยังมั่นใจว่าพรรคจะได้คะแนนนิยม หรือได้จำนวน ส.ส.ตามที่หวังไว้

ส่วนประเด็นที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบผู้ค้าที่ตลาดนัดจตุจักรเมื่อวานนี้ (16ก.พ.) เป็นการหาเสียงหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ส่วนตัวไม่ทราบ ไม่ได้ติดตาม ว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีจุดประสงค์ลงพื้นที่ หรือไปทำงานอะไร แต่ถามกลับว่า “ประเด็นบริหารราชการแผ่นดินอะไร และเกี่ยวอะไรกับรัฐบาล”

ในขณะที่ผลโพลล์สำรวจความคิดเห็นประชาชนต่างๆ ที่ออกมายังพบว่าคะแนนความนิยมอยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ และพรรคเพื่อไทย รวมถึงคะแนนความนิยมแคนดิเดตนายกรัฐมนตรียังหนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีส่วนตัวกังวลหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ตอบเพียงสั้นๆว่า “รอดูวันที่ 24 มี.ค. ดีกว่า”

ขณะที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นำทีมนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร สส. เขตเลือกตั้งที่ 14 เบอร์ 6 ออกปราศรัยย่อย เพื่อแสดงเจตนารมณ์ และอุดมการณ์ของพรรคพรรคประชาธิปัตย์ และชูคนรุ่นใหม่ 

นายชวน กล่าวว่า อยากให้ชาวบึงกุ่ม – คันนายาว ให้การสนับสนุนนายพรพรหม เนื่องด้วยเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน และมีวิสัยทัศน์กว้างไกล และจากการลงพื้นที่ได้รับข้อมูลจากประชาชนว่าปัญหาหลักของประชาชนยังคงเป็นปัญหาด้านเศรษฐกิจ จึงได้นำเสนอนโยบายที่น่าสนใจหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเบี้ยผู้ยากไร้ 800 บาทต่อเดือน (โอนตรงเข้าบัญชีผู้ยากไร้), โครงการเรียนฟรีถึง ปวส. เน้นทำงานได้จริง ตรงตามตลาดแรงงาน, English for all เด็กไทยทุกคนต้องพูดภาษาอังกฤษได้ ซึ่งนายพรพรหมให้ความสนใจนโยบายนี้เป็นอย่างมาก เนื่องด้วยทุกวันนี้ภาษาอังกฤษเปรียบเสมือนเป็นประตูแห่งการสื่อสารที่ไร้พรมแดน ที่จะช่วยสร้างความรู้ และยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ยืนยันทุกนโยบายของประชาธิปัตย์ไม่ขายฝัน และสามารถจะเกิดขึ้นได้จริงแน่นอน