ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' นำถก ครม. ถอดแมสก์แว่นกระเด็น ฮึ่มสื่อ เดี๋ยวเอารูปนี้ไปออกอีก พร้อมชี้ให้ดูหน้าที่ฉีกยิ้ม บอกไม่มีอะไร ก็ทำงานต่อไป ก่อนปิดห้องคุยกับ 'ประวิตร' ก่อนประชุม ขณะที่ รมต. ลาพรึ่บปล่อยเกียร์ว่าง

วันที่ 23 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามปกติ แม้เป็นรัฐบาลรักษาการ โดยก่อนการประชุมนายกฯ ชมการประชาสัมพันธ์นิทรรศการแสดงผลงานหัตถศิลป์ไทย "อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 14" ที่สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทยและคณะ นำมาโชว์ 

ทั้งนี้ก่อนการประชุมระหว่างเดินเข้าตึกสันติไมตรี พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถอดแมสก์แต่สายไปเกี่ยวกับขาแว่น จึงทำให้แว่นหลุดกระเด็นออกจากตา จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จึงหยุดบอกกับสื่อมวลชนว่า “เนี่ยเดี๋ยวก็เอารูปนี้ไปออกอีก" พร้อมระบุว่า ไม่มีอะไรนะ ก็ทำงานต่อไป” ก่อนชี้นิ้วที่หน้าพร้อมกล่าวอีกว่า “ดูหน้าสิ” และฉีกยิ้มให้กับสื่อมวลชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมาถึง โดยปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณี กระแสข่าวถอดใจและลาออกหัวหน้าพรรค และให้ลูกพรรคไปรวมกับพรรคเพื่อไทย โดยได้เข้าห้องรับรอง ห้องสีเหลือง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ที่เดินทางมาก่อนหน้านี้หลังร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ ได้เดินกลับออกมาเพื่อเข้าห้องเล็ก พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี 

ขณะที่รัฐมนตรีลาการประชุม ครม. สัปดาห์นี้ เบื้องต้น 6 คน ประกอบด้วย

1.) อนุทิน ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงสาธารณสุข

2.) ตรีนุช เทียนทองรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม​กระทรวงศึกษาธิการ​ 

3.) พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา​ 

4.) อิทธิพล คุณปลื้ม​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงวัฒนธรรม​ 

5.) สุนทร ปานแสงทอง รัฐมนตรี​ว่าการ​ช่วยว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์

6.) ดอน ปรมัตถ์วินัย​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

สำหรับวาระการประชุม ครม.สัปดาห์นี้ อาทิ 

จะมีการหารือกันถึงการเตรียมความพร้อมการรับมือสถานการณ์น้ำในฤดูฝน หลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศให้ประเทศไทย เข้าสู่ฤดูฝนอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังจะได้รับฟังรายงานผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินการตามแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี (พ.ศ.2561 - 2580) ช่วงปี พ.ศ.2561 - 2565 รวมทั้งแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นที่ 19 การบริหารจัดการทางน้ำทั้งระบบ และเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน เป้าหมายที่ 6 (SDG 6) ที่สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) จะเป็นหน่วยงานที่ได้รายงานความก้าวหน้าของเรื่องดังกล่าว

ขณะที่ประเด็นเศรษฐกิจ สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) รายงานสรุปผลการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ ประจำปี 2565 รวมทั้งรายงานความก้าวหน้าของยุทธศาสตร์ชาติ ประจำเดือนมีนาคม 2566 

สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน รายงานผลการดำเนินการประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 กตน.รายงาน การติดตามการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาลและข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 23 (ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2564 -28 กุมภาพันธ์ 2566

นอกจากนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวล้อม เสนอร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าสงวน (ฉบับที่... พ.ศ. ...และร่างกฎกระทรวงกำหนดให้สัตว์ป่าบางชนิดเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง (ฉบับที่...) พ.ศ. ...

กระทรวงศึกษาธิการ สรุปผลการประชุมสภารัฐมนตรีศึกษาแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (สภาซีเมค) ครั้งที่ 52 สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) รายงานผลการปฏิบัติงานประจำปี 2565 สำนักงานศาลยุติธรรมรายงานของผู้สอบบัญชีและรายงานการเงินของสำนักงานศาลยุติธรรม สำหรับปีที่สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2565