ไม่พบผลการค้นหา
ซีรีย์การ์ตูนสั้นของดิสนีย์ตอนใหม่นำเสนอภาพของตลาดน้ำไทยตามมุมมองของดิสนีย์

ซีรี่ย์การ์ตูนชื่อดังจากค่ายดิสนีย์ มิกกี้เมาส์ A Mickey Mouse Cartoon Disney Shorts นำเสนอการ์ตูนตอนใหม่ชื่อตอนว่า Our Floating Dreams โดยหยิบยกภาพตลาดน้ำในไทยมานำเสนอในรูปแบบการ์ตูน ความยาวประมาณ 4 นาที

ในซีรีย์ตอนดังกล่าวนำเสนอภาพบรรยากาศตลาดน้ำโดยให้มิกกี้เมาส์ ประกอบอาชีพเป็นพ่อค้าขายสับปะรด ขณะที่มินนี่เมาส์เป็นแม่ค้าขายข้าวผัด โดยทั้งคู่อาศัยเรือเร็วเป็นพาหนะ

สำหรับอาหารไทยที่ปรากฎในซีรีย์ตอนดังกล่าวนั้นเป็น 'ข้าวผัดสับปะรด' ซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างจากภาพยนต์หรือการ์ตูนต่างประเทศอื่นๆที่มักนำเสนออาหารไทยเมนูอื่นๆ เช่น ผัดไทย หรือ ส้มตำ เป็นต้น

ทั้งนี้ซีรีย์ตอนดังกล่าวยังพากย์เสียงตัวการ์ตูนต่างๆ ภาษาไทย รวมไปถึงการพูดคุยที่หยิบยกประโยคที่คนไทยใช้ในชีวิตประจำวันอย่างคำว่า 'ไม่เป็นไร' รวมถึงยังแต่งเพลงเป็นภาษาไทยด้วย

ก่อนหน้านี้ดิสนีย์ได้เปิดตัวการ์ตูนเรื่องใหม่ ‘แอมฟิเบีย’ (Amphibia) ที่มี ‘แอนน์ บุญช่วย’ (Anne Boonchuay) สาวน้อยลูกครึ่งไทย-อเมริกันรับบทนำ โดยบอกเล่าเรื่องราวของสาวแอนน์ที่หลุดเข้าไปในโลกของกบ และต้องเอาตัวรอดให้ได้ จึงงัดไม้เด็ดที่เชื่อมั่นว่า ใครๆ ต่างต้องตกหลุมรัก นั่นคือการเปิดร้านอาหารไทย เพื่อสร้างความเป็นมิตรกับประชากรกบ ซึ่งการ์ตูนเรื่องดังกล่าวได้ลงจอฉายทางช่องดิสนีย์เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา

ภาพ ASEANSkyline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง