ไม่พบผลการค้นหา
สัปดาห์นี้มีภาพยนตร์เข้าใหม่ 6 เรื่อง โดยมีภาพยนตร์สำหรับครอบครัวที่ตีแผ่ปัญหาการล้อเลียนหน้าตาเพื่อนในชั้นเรียน ซึ่งสร้างจากหนังสือขายดีติดอันดับนิวยอร์กไทม์ส รวมอยู่ด้วย

ภาพยนตร์ครอบครัวสุดอบอุ่น Wonder เข้าฉายแล้ววันนี้ โดยเล่าถึงเด็กชายที่มีความผิดปกติทางพันธุกรรม ทำให้มีใบหน้าบิดเบี้ยวไม่ได้รูป และหลังจากที่ผู้ปกครองใช้วิธีโฮมสคูลกับเขามานาน ในที่สุดทั้งสองก็ตัดสินใจส่งลูกชายไปโรงเรียนตามปกติ ซึ่งเพื่อนนักเรียนส่วนใหญ่ได้ล้อเลียนหน้าตา จนทำให้เขาไม่อยากเข้าสังคมอีก

อีกเรื่องเป็นภาพยนตร์สืบสวนสอบสวน ที่ตั้งคำถามกับระบบยุติธรรมกับ The Third Murder จากญี่ปุ่น ผลงานของผู้กำกับ โคริเอดะ ฮิโรคาสุ จากเรื่อง Like Father, Like Son และ Our Little Sister ซึ่งสุดท้ายแล้วผู้ชมต้องเป็นผู้ขบคิดต่อไปว่าชื่อเรื่องฆาตกรรมครั้งที่ 3 นั้น เป็นการฆาตกรรมใครกันแน่

ภาพยนตร์เขย่าขวัญที่เลือกเล่าแบบภาพยนตร์ 'โดดเดี่ยวผู้น่ารัก' อย่าง Safe Neighborhood หรือ 'โดดเดี่ยว เดี๋ยวก็ตาย' เป็นเรื่องของเด็กชายวัย 12 ปี และพี่เลี้ยงที่ต้องเผชิญกับโจรปล้นบ้าน ขณะที่อยู่กันตามลำพัง จนบานปลายเป็นเหตุสยองไม่คาดฝัน ทำให้พี่เลี้ยงต้องพยายามหนีเอาตัวรอดให้ได้

Brad's Status เป็นเรื่องของพ่อที่ได้พาลูกชายออกค้นหามหาวิทยาลัยที่จะเรียนต่อ โดยระหว่างนั้นผู้เป็นพ่อก็ได้พบเพื่อนเก่าหลายคนที่ต่างก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ทำให้เขารู้สึกต่ำต้อยและตั้งใจว่าจะไม่มีวันให้ลูกชายล้มเหลวแบบเขา

Renegades เป็นภาพยนตร์แอ็กชันเรื่องเดียวในสัปดาห์นี้ โดยเล่าถึง หน่วยรบที่ได้รับภารกิจลับ และไปรู้ข่าวลือจากชาวบ้านในพื้นที่เกี่ยวกับแหล่งขุมทรัพย์ใต้ทะเลสาบ จึงตัดสินใจปฏิบัติภารกิจนอกเหนือคำสั่ง เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ควรเป็นเจ้าของสมบัติเหล่านี้ ด้วยการใช้ยุทธวิธีทางการทหาร แต่กลับต้องเจอกับอุปสรรคเมื่อข้าศึกรู้แผนการนี้เช่นกัน

ภาพยนตร์สยองขวัญสัญชาติไทย 'เพื่อนที่หายไป' นำแสดงโดย มิกค์ ทองระย้า ที่เล่าถึงชายหญิงคู่หนึ่งที่ออกตามหาเพื่อน ก่อนจะค้นพบว่าพวกเขากำลังเข้าไปพัวพันกับการตายที่สยดสยอง

ด้านงานเทศกาลอย่าง 'เทศกาลภาพยนตร์ผู้ลี้ภัยครั้งที่ 7' โดย UNHCR นำเสนอภาพยนตร์เกี่ยวกับผู้ลี้ภัย 6 เรื่อง ได้แก่ The Zookeeper's Wife, Human Flow, Return to Homs, After Spring, Refugee: The Eritrean Exodus และ Cast from the Storm จัดถึงวันที่ 10 ธันวาคมนี้ โดยมีภาพยนตร์เด่นคือภาพยนตร์โปรแกรมใหม่ที่ยังไม่เคยเข้าฉายอย่าง Human Flow ของศิลปิน อ้ายเว่ยเว่ย ที่มีกำหนดจะเข้าฉายเต็มรูปแบบในไทย 21 ธันวาคมนี้ ผู้สนใจซื้อบัตรได้ที่นี่


[เครดิตภาพจาก Lionsgate Movies]