ไม่พบผลการค้นหา
‘จุรินทร์’ มองเหมือนไอ้โม่ง ปล่อยข่าว ปชป.ขอร่วมรัฐบาล - สวน ‘นายกฯ’ เปรียบฝ่ายค้านเป็นแมลงหวี่ สะท้อนรัฐบาลเทวดา รำคาญเสียงวิจารณ์การทำงาน - ฝากจำคำพูดตัวเองให้ดี หลังบอก 314 เสียงเพียงพอแล้ว

จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไป ตามมาตรา 152 เมื่อวานนี้ ว่า ถือว่าฝ่ายค้านทุกพรรคทำหน้าที่ได้ดี

ส่วนที่หลายคนคาดหวังว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมีการอภิปรายเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมที่มีการพูดถึงนักโทษเทวดา ขอให้รอวันนี้อีกวัน

เมื่อถามว่า ฟอร์มประชาธิปัตย์ลดลงกว่าเมื่อก่อนหรือไม่ จุรินทร์ ย้ำว่า ทุกคนตั้งใจทำหน้าที่ และมีผู้แทนใหม่หลายคนที่อภิปรายในครั้งนี้

จุรินทร์ยังกล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี ตอบโต้ว่าหากตนถูกเปรียบเทียบเป็นแมลงวัน ผู้อภิปรายคงเป็นแมลงหวี่ ว่า นายกเปรียบเทียบกับแมลงหวี่สะท้อนจิตใต้สำนึกของรัฐบาลเทวดา ซึ่งถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรี จะไม่เทียบกับแมลงหวี่เพราะไม่เป็นผลบวกกับตนเอง เพราะแปลว่ารำคาญเสียงสะท้อนการทำงานของรัฐบาล

ส่วนประเด็นนายกรัฐมนตรี เปรียบพรรคการเมืองหนึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านที่โลกงง บางวันเป็นฝ่ายค้าน บางวันจะไปขอร่วมรัฐบาล นั้นหมายถึงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ จุรินทร์ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าเสียงที่มีอยู่ขณะนี้ (314 เสียง) เพียงพอแล้วในการเป็นรัฐบาลแค่นั้น ขอให้จำคำพูดตัวเองไว้ด้วย และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่ทำให้ตนเสียสมาธิ เกี่ยวกับการจะไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ เพราะการทำงานของตนเป็นคำตอบอยู่แล้ว

ส่วนมากมองว่าเป็นการวางยาก่อนการอภิปรายหรือไม่จุรินทร์ ระบุว่า ไม่ขอวิจารณ์ แต่มองว่าข่าวนี้เหมือนไอ้โม่ง ที่ไม่รู้ว่ามาจากไหนอย่างไร 

เมื่อถามย้ำว่า ที่ตนบอกให้นายกรัฐมนตรีจำคำพูดของตัวเองหมายความว่าอย่างไร หรือสุดท้ายต้องอาศัยเสียงประชาธิปัตย์ในอนาคตหรือไม่ จุรินทร์ ระบุว่า ไม่ขออธิบายต่อ เพราะถือว่าวันนี้ตนได้ทำหน้าที่ของตัวเองดีแล้ว