ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผยยังไม่คิดปรับ ครม. ส่วนเวลาที่เหลือย้ำรัฐมนตรีให้ทำงานให้เร็วขึ้น ปลอดภัย สุจริต โปร่งใสตรวจสอบได้ บอกสื่อเบาๆบ้างบ้านเมืองจะได้เดินหน้า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ขอบคุณที่ช่วยกันทำข้อมูลให้รัฐบาลชี้แจงประชาชนเข้าใจได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในหลายประเด็นที่สำคัญ โดยเรื่องใดเป็นประโยชน์ก็จะนำไปแก้ไขปรับปรุง

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ตนใช้เวลาในการเตรียมตัวอภิปราย แต่งานต่างๆ ที่ยังต้องแก้ไขยังมีอยู่และทำอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนขออย่างเดียวให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ช่วยกันรักษากฎหมาย ตนไม่ก้าวล่วงอำนาจใดๆทั้งสิ้นเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องรับผิดชอบกันเอาเอง พร้อมย้ำว่สตนเป็นประชาชนเหมือนกันไม่มีสิทธิพิเศษอะไรเคารพกฎหมายและรับการตรวจสอบทุกประเด็น ซึ่งตนก็ต้องต่อสู้ไปในกระบวนการยุติธรรม "ไม่ใช่ไม่รับการตรวจสอบอะไรทั้งสิ้น ผมไม่ใช่ เพราะผมมีสิทธิเท่ากับท่าน"

ส่วนช่วงเวลาที่เหลือก็กำชับรัฐมนตรีให้ทำงานให้เร็วขึ้น และก็ปลอดภัย สุจริต โปร่งใสตรวจสอบได้ โดยเป็นสิ่งที่ตนย้ำมาตลอด 7 ปีที่ผ่านมา พร้อมย้ำว่าที่ผ่านมาเรื่องไหนที่ได้รับการร้องเรียนตนก็หยุด

เมื่อถามว่า นายกฯ จะปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบสั้นๆว่า "ยังไม่ได้คิด"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ เดินออกจากตึกบัญชาการ 1 ซึ่งเป็นสถานที่ประชุม ครม.ไปห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ได้เจอกับผู้สื่อข่าวอีกกลุ่ม โดยกล่าวว่า "ฝนตกระวังไม่สบาย" และ "เบาๆ กันมั่งบ้านเมืองจะได้เดินหน้า"