ไม่พบผลการค้นหา
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแจง ครม.ยังไม่มีการอนุมัติขึ้นเงินเดือนให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพียงแต่มีมติรับทราบ และให้ฝ่ายความมั่นคง คสช.รับไปทบทวนหลักเกณฑ์ให้เหมาะสมและเป็นธรรม

จากกรณีที่มีรายงานข่าวว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติการขึ้นเงินเดือนสองขั้นให้แก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ศูนย์บริการข้อมูลมติคณะรัฐมนตรีชี้แจงผ่านเฟสบุ๊กโดยระบุว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีขอเรียนชี้แจงว่า คณะรัฐมนตรียังไม่ได้มีการอนุมัติการขึ้นเงินเดือนดังกล่าวโดยในการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2561 คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการพิจารณาของ คสช. ในการให้โควตาเงินเดือนสองขั้นแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานใน คสช.และให้ฝ่ายความมั่นคง คสช. รับไปทบทวนหลักเกณฑ์การพิจารณาดังกล่าวให้มีความเหมาะสมและเป็นธรรมอีกครั้งหนึ่ง

ขณะที่พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนนำเสนอข่าว ครม.อนุมัติหลักการให้โควตาบำเหน็จประจำปี (2 ขั้น) นอกเหนือโควตาปกติกับเจ้าหน้าที่คสช.จำนวน 600 คน โดยระบุว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมาเพียงแค่รับทราบข้อเสนอของ คสช.เท่านั้น และให้ฝ่ายความมั่นคงและ คสช.กลับไปทบทวนเกี่ยวกับหลักเกณฑ์การพิจารณาให้บำเหน็จแก่ผู้ปฏิบัติงานใน คสช.ให้มีความเหมาะสมและเป็นธรรมอีกครั้งหนึ่ง จึงยังไม่ได้อนุมัติให้ดำเนินการตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

พล.ท.สรรเสริญ ยืนยันว่า การเสนอขอรับบำเหน็จประจำปีเป็นการเสนอตามวงรอบปกติ โดยคสช. มีเจ้าหน้าที่ของรัฐจากส่วนราชการต่าง ๆ และบุคคลทั่วไปร่วมปฎิบัติงานเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและเป็นไปตามโยบายที่รัฐบาลกำหนด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีเน้นย้ำว่า เจ้าหน้าที่เหล่านี้ปฎิบัติหน้าที่กระจายกันอยู่ทั่วประเทศ และต้องรับผิดชอบภาระงานหลายหน้าที่มากขึ้นนอกเหนือจากงานประจำ ก็ควรให้บำเหน็จตอบแทนบ้างตามความเหมาะสม เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ที่ทำงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ และมีผลงานที่เด่นชัด แต่จะต้องคำนึงถึงความเป็นไปได้ของงบประมาณ มีรายละเอียดหลักเกณฑ์ที่รัดกุม ตลอดจน ใช้งบประมาณที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด