ไม่พบผลการค้นหา
อดีตรัฐมนตรีวิพากษ์แรง หลังฟังรายการ ‘คืนความสุข’ ระบุคนเล่นการเมืองต้องเล่นให้เป็นมืออาชีพ พร้อมทวงถามการเลือกตั้ง

นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีหลายสมัยโพสต์วิจารณ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีที่นายกรัฐมนตรีพูดผ่านรายการคืนความสุข ว่า การเมืองต้องไม่ใช่เรื่องเล่นๆ และเสนอให้เลิกใช้คำว่า “เล่นการเมือง” และเปลี่ยนเป็น “อาสาสมัคร” แทน  โดยให้เหตุผลว่า  การเมืองไม่ใช่ของเล่น  ไม่ใช่เรื่องเล่น  ไม่ใช่การทำธุรกิจ ไม่ใช่เรื่องอำนาจ หรือผลประโยชน์ แต่เป็นการบริหารบ้านเมือง เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ และประชาชน

นายวัฒนาวิจารณ์ว่า คำว่า “เล่น” เป็นคำกริยาที่ใช้กับอาชีพทุกชนิดที่ถูกจำกัดด้วยระยะเวลาและมีบุคคลอื่นเป็นผู้ตัดสิน เช่น เล่นฟุตบอล เล่นดนตรี เล่นละคร เล่นลิเก รวมถึงเล่นการเมืองที่มีเวลาจำกัดไว้เพียงครั้งละ 4 ปีโดยประชาชนเป็นผู้ตัดสินด้วยการลงคะแนนให้

“คำว่า “เล่น” หมายถึงเล่นให้สมบทบาท เล่นอย่างมืออาชีพและเล่นให้มีน้ำใจนักกีฬา ไม่ใช่แพ้เลือกตั้งแล้วสมคบกันยึดอำนาจแล้วหาเรื่องถ่วงเวลาไม่คืนอำนาจให้ประชาชน จนปัจจุบันผมยังไม่เคยเห็นใครปัญญาอ่อนบอกว่าผมทำงานฟุตบอล หรือทำงานละครเรื่องออเจ้า ต่อไปก่อนจะพูดอะไรหัดศึกษาหาความรู้อย่าได้แสดงความด้อยปัญญาแบบท่องกลอนสุนทรภู่เป็นจินดามณีอีก หัดอายให้เป็นบ้าง”

นายวัฒนายังวิพากษ์อย่างเผ็ดร้อนต่อไปด้วยว่าพลเอกประยุทธ์ยึดอำนาจประชาชนมาเกือบ 4 ปีทั้งยังแสดงท่าทีว่าจะถ่วงเวลาการเลือกตั้ง นั่นคือสาเหตุที่ทำให้ประชาชนต้องออกมาเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งจึงถือเป็นความชอบธรรมทุกประการ แต่การที่ คสช. มาแจ้งความดำเนินคดีกับประชาชนต่างหากที่มีเจตนาอื่นแอบแฝงเพราะเป็นการลุแก่อำนาจและจำกัดเสรีภาพของประชาชน 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประยุทธ์' จวกพรรคการเมืองจ้องโจมตี ซัดไม่เปลี่ยนแปลงตัวเอง