ไม่พบผลการค้นหา
กล้องวงจรปิดชี้ชัด 'เปรี้ยวและพวก' จำเลยคดีฆ่าหั่นศพ เซลฟี่-แชตเฟซบุ๊ก ในห้องพิจารณาคดีที่ศาลจังหวัดขอนแก่นจริง ร้อนถึงอธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค 4 สั่งศาลจังหวัดขอนแก่นตั้งสำนวนไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล

นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม พร้อมด้วย นายสุริยันต์ หงษ์วิไล โฆษกศาลยุติธรรม แถลงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพในพื้นที่ จ. ขอนแก่น ว่าหลังจากมีการเผยแพร่ภาพการสนทนา ในแอปพลิเคชั่น ไลน์ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว, น.ส.กวิตา ราชดา หรือ เอิร์น และ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ จำเลยในคดีฆ่าหั่นศพ ที่ปรากฎถ่ายภาพในห้องพิจารณาคดี

โดยจากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดในห้องพิจารณาคดี พบว่า จำเลยที่ได้รับการประกันตัว ได้ใช้โทรศัพท์มือถือ มาถ่ายภาพในห้องพิจารณาคดี วันนัดสืบพยาน ที่ศาล จ. ขอนแก่น ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้องพิจารณาคดีสามารถบันทึกภาพไว้ได้ในช่วงบ่ายของวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา

ส่วนรายละเอียดว่า เปรี้ยวได้นำโทรศัพท์ของเบนซ์ ไปแชท สนทนากับบุคคลภายนอกตามที่ปรากฏในสื่อโซเชียลหรือไม่ ในเรื่องนี้ต้องมีการไต่สวนข้อเท็จจริง โดยเบื้องต้น พบผู้เกี่ยวข้องในการละเมิดอำนาจศาลครั้งนี้ 3 คน

ทั้งนี้ อธิบดีผู้พิพากษาศาลภาค 4 ได้สั่งให้ศาลจังหวัดขอนแก่น ตั้งสำนวนไต่สวนคดีละเมิดอำนาจศาล เพราะการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายละเมิดอำนาจศาล ซึ่งเป็นการประพฤติตนไม่เรียบร้อยในบริเวณศาล โดยจะออกหมายเรียกจำเลยที่ได้รับการประกันตัว มาไต่สวน สอบข้อเท็จจริง ในช่วงเดือน เม.ย.นี้

สำหรับอัตราโทษของการละเมิดอำนาจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือ ปรับไม่เกิน 500 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวเกี่ยวข้อง :

'เปรี้ยว' ปฏิเสธไม่ได้ฆ่าหั่นศพ 'แอ๋ม' ด้านอัยการค้านประกัน4คน